Màn trình diễn kỹ năng chữa cháy, thoát nạn của các chiến sĩ cứu hỏa nhí

Thứ Bảy, 08/06/2024 18:37

|

(CAO) Trải qua 7 ngày học tập và rèn luyện tại khóa I "Trại hè lính cứu hỏa" 2024, 120 học viên nhí đã hoàn thành khóa học với những bài học quý giá về PCCC, kỹ năng sống và tinh thần trách nhiệm.

Chiều 08/6, chương trình "Trại hè lính cứu hỏa" năm 2024 do Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an TPHCM (CATP) và Công ty TNHH SMD VN phối hợp tổ chức đã diễn ra lễ bế giảng khóa đầu tiên tại Trung tâm đào tạo và huấn luyện PCCC&CNCH, Công an TPHCM (số 22A Quang Trung, Hiệp Phú, TP.Thủ Đức).

Đông đảo phụ huynh "đội nắng" theo dõi màn diễn tập của các học viên nhí

Kết thúc khóa đầu tiên của "Trại hè Lính cứu hỏa", 120 em học viên đã hoàn thành thử thách 7 ngày xa gia đình tham gia học tập và mài dũa bản thân. Thông qua trại hè, học viên được các chuyên gia trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy trang bị kiến thức PCCC cơ bản, rèn luyện kỹ năng sống và kỹ năng cứu nạn cứu hộ. 

Với sự hướng dẫn, hỗ trợ của các chiến sĩ Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an TPHCM, những "chiến sĩ lính cứu hỏa nhí" đã cùng nhau phối hợp tạo nên màn diễn tập tổ hợp các kỹ năng PCCC&CNCH đầy mãn nhãn và ấn tượng "chiêu đãi" phụ huynh trong ngày tổng kết khóa học.

Tình huống giả định một tòa nhà cao tầng bị cháy
Các học viên nhí nhanh chóng thoát khỏi đám cháy

 

Đồng thời giải cứu, hỗ trợ người bị nạn ra khỏi vùng nguy hiểm
Công tác cứu hộ tại chỗ được các chiến sĩ nhí thực hành
Dùng dây hạ chậm thoát khỏi đám cháy
Tình huống hỏa hoạn do khí gas
Dùng bình chữa cháy mini dập tắt hỏa hoạn tại chỗ 
Đội cứu hỏa đến hiện trường ứng cứu (do các học viên thực hiện)
Nối đường ống nước tiến hành dập lửa, ngăn đám cháy lan rộng
Đội chữa cháy khẩn trương dập lửa

Tại lễ bế giảng, những chiến sĩ nhí đã dám đứng trước sân khấu đông người nói tiếng yêu, lời cảm ơn đến ba mẹ, thầy cô, huấn luyện viên (HLV) và cán bộ chiến sĩ PCCC. Những lời cảm ơn đầy chân thành và tự tin được các em dõng dạc nói ra, khác hẳn vẻ rụt rè, e ngại ngày đầu đến với trại hè.

Một chiến sĩ nhỏ xúc động nói lời cảm ơn dành tặng cho ba mẹ, các HLV, cán bộ Cảnh sát PCCC 
Chiến sĩ nhí nhận chứng nhận sau khi hoàn thành khóa học

Khóa I "Trại hè Lính cứu hỏa" năm 2024 đã kết thúc với nhiều cảm xúc, dấu ấn đẹp trong lòng các em học viên và phụ huynh. Đây là hoạt động ý nghĩa góp phần bồi dưỡng những phẩm chất tốt đẹp cho các em, tạo cho các em nền tảng ý thức về an toàn PCCC, kỹ năng cứu nạn cứu hộ.

Chàng chiến sĩ nhí trao mẹ lá thư yêu thương cùng cái ôm thắm thiết
Em Oscar hạnh phúc kể ba mẹ nghe những kỷ niệm tại trại hè

"Tôi rất xúc động khi chứng kiến sự trưởng thành của con mình thông qua buổi diễn tập hôm nay. Và hơn nữa trong những bức ảnh được ban tổ chức cập nhật về các hoạt động của con, tôi thấy con chững chạc và tự tin hơn hẳn trước khi tham gia huấn luyện tại trại hè. Bé nói với tôi nhất định năm sau bé sẽ tiếp tục tham gia trại hè này" - chị Huỳnh Thị Liền (ngụ Q.4) phụ huynh học viên Oscar chia sẻ. 

Thời gian các khóa học "Trại hè lính cứu hỏa" trong thời gian tới

Ngày mai (09/6), "Trại hè Lính cứu hỏa" sẽ chính thức đón các học viên khóa II. Hiện "Trại hè Lính cứu hỏa" năm 2024 vẫn tiếp tục mở đơn đăng ký học viên. Quý phụ huynh có nhu cầu đăng ký cho các em tham gia "Trại hè lính cứu hỏa" năm 2024 vui lòng liên hệ số hotline: 0886828114 - 0886862114 để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học.

Bình luận (0)

Lên đầu trang