TP.HCM: Bị đình chỉ thi vì mang thiết bị lạ vào phòng thi

Thứ Tư, 01/07/2015 20:21  | Huỳnh Thanh Vy

|

(CAO) Tại điểm thi THPT Sương Nguyệt Anh (Q.10, TP.HCM) trực thuộc cụm thi của ĐH Y dược TP.HCM, cán bộ coi thi cũng đã đình chỉ thi một thí sinh vì mang theo một thiết bị lạ. Hiện tại thiết bị nãy đã bị niêm phong, chưa rõ đây là thiết bị gì nhưng có thể lưu trữ được dữ liệu và thu phát thông tin.

Ngoài ra, tại cụm thi TP.HCM vẫn có nhiều thí sinh (TS) bị đình chỉ thi vì mang điện thoại di động vào phòng thi. Trong buổi thi đầu tiên cũng có nhiều trường hợp TS phải bỏ thi giữa chừng vì bệnh.

Cụ thể, trong buổi thi sáng nay ở điểm thi Trường Dự bị Đại học TP.HCM (Q.5), cụm thi do Trường ĐH Y dược TP.HCM chủ trì, ngay sau khi được phát đề thi, một TS lấy điện thoại di động (ĐTDĐ) ra chụp đề thì bị giám thị phát hiện. Ngay lập tức, giám thị đã lập biên bản và đình chỉ thi đối với TS này theo đúng quy chế.

Tại điểm thi Trường THPT Bùi Thị Xuân, cụm thi do Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chủ trì sáng nay cũng có một TS bị đình chỉ vì mang ĐTDĐ vào phòng thi. Tương tự, tại cụm thi do Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM chủ trì buổi sáng cũng đình chỉ 2 thí sinh vì lý do mang ĐTDĐ.

Qua ngày thi đầu tiên cho thấy công tác chuẩn bị cho kỳ thi của các địa phương diễn ra khá nghiêm túc, an toàn (ảnh minh họa)

Cũng trong buổi thi đầu tiên, tại một số điểm thi cũng đã xảy ra một vài trường hợp TS bị bệnh phải đi cấp cứu và dừng thi một cách đáng tiếc.

Cụ thể, tại ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, TS Đoàn Thị Quỳnh Như (quê Bình Dương) dự thi tại cụm thi phải đi bệnh viện cấp cứu. Theo đó, TS này đã bị đau từ trước đó nhưng vẫn cố gắng đi thi và uống thuốc giảm đau. Tuy nhiên, làm bài được một lúc thì nữ TS này bị đau dữ dội, nguy cơ có thể gục tại phòng thi.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, bác sĩ trực tại cụm thi đã xác định em này bị viêm ruột thừa nặng nên yêu cầu TS đến cơ sở y tế nhưng em này không chịu đi. Sau 2/3 thời gian làm bài thi, TS này không thể tiếp tục thi được nữa nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức để cấp cứu.

Cũng tại cụm thi này, một TS bị động kinh nhưng may mắn được nhân viên y tế của trường hỗ trợ nên vẫn tiếp tục làm bài thi. Trong buổi chiều, thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đến thanh tra tại cụm thi này đã cho phép TS bị động kinh trên được mang máy trợ thở cá nhân vào phòng thi để phòng ngừa sự cố.

Tại cụm thi của ĐH Sư phạm TP.HCM cũng có 1 TS bị quai bị và được tổ chức ngồi riêng một phòng, em này sẽ đeo khẩu trang trong suốt buổi thi để tránh lây lan.

Còn tại cụm thi của Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM có một TS bị bệnh gan, dù cố gắng đi thi nhưng không chịu nổi nên gia đình cho vào bệnh viện. Cụ thể, TS này tên Nguyễn Huỳnh Phương Tuyên (sinh năm 1996) bị bệnh viên gan.

Hội đồng thi Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đã tư vấn cho gia đình đưa TS đi cấp cứu tại bệnh viện cấp huyện trở lên vì TS có học lực giỏi, theo quy chế thì có thể được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Còn tại cụm thi Trường ĐH Sài Gòn trong ngày đầu tiên cũng có TS Trần Tuấn Kiệt bị sốt cao. Đến 9 giờ 10 thì cán bộ phải đưa em này xuống phòng y tế nhưng TS này không thể tiếp tục làm bài được. Tuy nhiên đến cuối buổi thi TS này cố gắng lên xin nộp bài thi.

Kết thúc ngày thi đầu tiên, tỷ lệ TS dự thi buổi sáng mon Toán đạt 98,68, có 22 TS bị đình chỉ thi. Buổi chiều thi môn tiếng Anh đạt tỷ lệ 99,3%; có thêm 9 TS bị đình chỉ thi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang