TP.HCM: Người dân quận Tân Phú đập bậc tam cấp trả lại vỉa hè

Thứ Năm, 02/03/2017 12:44  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Sau khi được chính quyền vận động, tuyên truyền, nhiều nhà dân trên đường Nguyễn Sơn (P.Phú Thọ Hòa, Q.Tân Phú, TP.HCM) tự tháo dỡ phần lấn chiếm vỉa hè để trả lại thông thoáng cho người đi bộ.

Sáng 2-3, Đội Quản lý trật tự đô thị Q.Tân Phú phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên đường Nguyễn Sơn.

Đây là 1 trong 5 tuyến đường trọng điểm được chính quyền sở tại mở đợt cao điểm lập lại trật tự đô thị, chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, đậu xe gây mất an ninh trật tự.

Theo ghi nhận của PV, nhiều hộ dân trên đường Nguyễn Sơn chủ động đập phần tam cấp lấn chiếm vỉa hè, các hộ kinh doanh, buôn bán cũng tự tháo dỡ bảng hiệu chiếm không gian.

Hầu hết người dân đồng thuận với chủ trương lặp lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường của chính quyền. “Phường có thông báo bậc tam cấp của nhà tôi lấn ra vỉa hè và hôm nay tôi đập đi, sửa lại cho phù hợp. Tôi rất hoan nghênh việc làm này”, một hộ dân trên đường Nguyễn Sơn cho biết.

Tương tự, chú Trần Ngọc Hà (64 tuổi) cho hay: “Cái nào lấn chiếm thì mình phải đập bỏ thôi. Tôi nghĩ nên nới thời gian để người dân khắc phục và tùy theo vỉa hè mà có quy định cụ thể”.

Theo chú Hà, đường Nguyễn Sơn thường bị ngập nước nên hầu hết người dân đều làm nền nhà cao hơn mặt đường và xây bậc tam cấp để thuận tiện việc ra vào. “Bây giờ làm bậc tam cấp bằng sắt cũng được nhưng vợ chồng tôi lớn tuổi hết rồi, đi lại khó khăn. Để bậc tam cấp bằng sắt ở ngoài thì sợ mất trộm, còn mỗi lần đi ra, đi vào thì không đủ sức để khiêng”, chú Hà bày tỏ ý kiến.

Ghi nhận trong sáng 2-3, các hộ dân kế nhà chú Hà cũng tự đập bỏ phần tam cấp chiếm vỉa hè. “Tôi thấy vỉa hè ở đường Nguyễn Sơn rộng, chính quyền nên linh hoạt cho người dân làm bậc tam cấp vì các nhà trên đường này đều cao hơn mặt đường”, anh Ngọc Minh cho hay.

Để đảm bảo yếu tố khách quan, nhân viên đô thị đo đạc chính xác vị trí lấn chiếm vỉa hè của từng nhà để đập bỏ, các khối bê tông cũng được nhân viên vệ sinh thu gom tại chỗ, trả lại mặt đường sạch sẽ.

Theo ông Nguyễn Quốc Thái, Phó Chủ tịch UBND Q.Tân Phú, việc lấy lại vỉa hè cho người đi bộ là điều cần thiết nhưng địa phương chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, đồng thời không triệt tiêu nguồn sống của các trường hợp mưu sinh bằng nghề buôn bán hàng rong. Trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tiến hành kiểm tra trên đường Lê Trọng Tấn, Vườn Lài và các tuyến còn lại.

Phong trào “giành lại vỉa hè” được triển khai thí điểm từ giữa tháng 1-2017 tại Q.1 sau đó lan rộng ra các quận, huyện trên địa bàn TP.

Hiện nay, vỉa hè của nhiều tuyến đường đã “vào nề nếp” nhưng vẫn còn nhiều nơi bị lấn chiếm vô tội vạ và cần sự vào cuộc, quan tâm của chính quyền sở tại lẫn lãnh đạo TP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang