TP.HCM: Thí điểm lắp đặt camera ở các trường mầm non

Thứ Năm, 12/04/2018 11:27

|

(CAO) Ngày 12/4, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết, UBND TP đã chỉ đạo Sở này xây dựng kế hoạch triển khai thí điểm lắp đặt camera ở các trường mầm non trên địa bàn TP, và Sở đang xây dựng kế hoạch để trình UBND TP.

Trong quá trình xây dựng kế hoạch, Sở sẽ xin ý kiến của giáo viên, phụ huynh học sinh. Việc lắp đặt camera nhằm hỗ trợ công tác quản lý trường mầm non, đồng thời tạo sự yên tâm cho phụ huynh khi gửi con tại các cơ sở mầm non.

Trước đó, vào cuối năm 2017, vụ bạo hành trẻ xảy ra ở cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh (quận 12), gây phẫn nộ trong dư luận xã hội. Sau đó, tại cuộc họp với các đơn vị liên quan về sự việc này, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP đã yêu cầu ngành giáo dục TP nghiên cứu triển khai việc gắn camera giám sát tại các lớp mầm non độc lập tư thục nhằm đảm bảo sự an toàn cho trẻ.

Trên thực tế, hiện chưa có quy định cụ thể liên quan đến việc lắp đặt camera là một trong những điều kiện để thành lập và hoạt động trường mẫu giáo, mầm non, nhà trẻ, các nhóm trẻ, lớp mầm non. Ông Khưu Mạnh Hùng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 12 cho biết, ngành giáo dục địa phương đã khuyến khích tất cả cơ sở giữ trẻ tư thục lắp đặt camera, tuy nhiên quy định hiện nay là không bắt buộc mà chỉ khuyến khích.

Để tăng cường công tác quản lý hoạt động các cơ sở giáo dục mầm non, quận 12 cũng đang triển khai hệ thống thông tin dữ liệu điện tử giáo dục mầm non, trước mắt là hệ thống mầm non ngoài công lập. Cụ thể, hệ thống này cung cấp toàn bộ thông tin về cơ sở giáo dục mầm non từ cơ sở vật chất, đội ngũ, chất lượng chăm sóc… công khai trên cổng thông tin quận. Qua đó, người dân cũng như các cơ quan quản lý giám sát hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non...

Bình luận (0)

Lên đầu trang