Vụ sập phòng học, 11 học sinh bị thương: Hiệu trưởng xuống làm giáo viên

Thứ Ba, 10/04/2018 21:26

|

(CAO) Do để xảy ra nhiều sai phạm trong các lĩnh vực chuyên môn, tài chính, cơ sở vật chất, ông Đoàn Khải - Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Đống Đa (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) đã bị kỷ luật cảnh cáo và xuống làm giáo viên dạy môn Sinh học.

Sáng 10-4, ông Huỳnh Quang Long - Phó giám đốc Sở GD - ĐT tỉnh Lâm Đồng xác nhận thông tin: Sở đã có quyết định không tái bổ nhiệm hiệu trưởng đối với ông Đoàn Khải do ông này đang bị kỷ luật. Ông Khải đã bàn giao mọi công tác cho người kế nhiệm, xuống làm viên chức tại trường.

Trước đó, vào tháng 8-2017, đã xảy ra sự cố sập sàn phòng học tại trường Đống Đa khiến 11 học sinh (HS) nhập viện. Sau đó, Sở GD - ĐT Lâm Đồng đã tiến hành kiểm tra phát hiện quá trình sửa chữa các phòng học, nhà trường đã không thực hiện quy trình lựa chọn chỉ định thầu đơn vị tư vấn, cá nhân có năng lực… dẫn đến sàn phòng học không đảm bảo chịu được tải trọng và đã xảy ra sự cố sập sàn.

Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng sau đó kết luận phải đập bỏ hoàn toàn công trình cũ xuống cấp để xây dựng lại trường mới từ nguồn ngân sách của tỉnh, di chuyển toàn bộ học sinh Trường Đống Đa qua học tạm tại trường khác. Nhưng trường Đống Đa vẫn tổ chức họp với Ban đại diện phụ huynh học sinh, huy động tiền hỗ trợ cơ sở vật chất năm học 2017 – 2018 mỗi HS đóng 150.000 đồng khiến phụ huynh bất bình. Sở GD-ĐT Lâm Đồng đã yêu cầu trường phải trả lại khoản lạm thu này cho phụ huynh.

Phòng học Trường THCS & THPT Đống Đa bị sập khiến 11 học sinh bị thương

Qua kiểm tra, Sở GD-ĐT còn phát hiện nhiều sai phạm, hạn chế trong việc dạy thêm học thêm, tổ chức dạy học giãn tiết trong nhà trường, xây dựng cơ sở vật chất, thực hiện quy chế dân chủ,…

Cụ thể, trường Đống Đa đã tùy tiện thu tiền của HS lớp 9 và lớp 12 để chi trả cho việc tổ chức dạy giãn tiết (dạy trước chương trình các tiết học chính khóa). Việc làm này vừa không có căn cứ pháp lý vừa không theo các văn bản hướng dẫn của ngành.

Công tác dạy thêm học thêm ở trường Đống Đa suốt 3 năm học qua đều có các sai phạm khác nhau trong công tác tổ chức. Trường tự ấn định mức thu và yêu cầu HS theo học các môn do nhà trường tổ chức, dù HS chỉ đăng ký học theo nhu cầu. Mặc dù để xảy ra hàng loạt sai phạm nhưng ông Đoàn Khải chỉ bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo. Đến nay bị mất chức.

Người được phân công làm hiệu trưởng mới của Trường THCS & THPT Đống Đa là cô Hà Nguyễn Bảo Khuyên, nguyên phó hiệu trưởng Trường THPT Bùi Thị Xuân (TP.Đà Lạt).

Bình luận (0)

Lên đầu trang