Thẩm mĩ viện "liều mạng" trong chung cư ở Sài Gòn

Thứ Năm, 12/04/2018 07:42

|

(CAO) Nhiều dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ được quảng bá tại cơ sở này hoàn toàn trong một môi trường không vô trùng, "kĩ thuật viên" chưa trình được một mảnh giấy "lận lưng" nào chứng tỏ có chuyên môn như qui định.

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, qua cung cấp thông tin của người dân về phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ không phép, được sự chỉ đạo của Ban giám đốc Sở Y tế, Thanh tra Sở Y tế phối hợp cùng Phòng An ninh Chính trị nội bộ - Công an TP.HCM (PA83) đã theo dõi, giám sát hoạt động tại căn hộ số 6G tầng 6 chung cư Ngọc Khánh, địa chỉ 21-23 Nguyễn Biểu, phường 1, quận 5.

Vào lúc 15 giờ 45 ngày 10-4-2018, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng An ninh Chính trị nội bộ - Công an TP.HCM (PA83) và Công an quận 5 bất ngờ tiến hành kiểm tra đột xuất tại địa chỉ nêu trên. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở không có biển hiệu và đang thực hiện thoa thuốc tê để tiêm cằm cho khách hàng. Cơ sở không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở không có biển hiệu và đang thực hiện thoa thuốc tê để tiêm cằm cho khách hàng. cơ sở không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động.

Đoàn kiểm tra ghi nhận tại cơ sở có danh thiếp quảng cáo thực hiện các dịch vụ: Dịch vụ làm đẹp thẩm mỹ (tiêm Filler môi, căng da mặt chảy xệ, truyền trắng, tiêm tan mỡ…); phẫu thuật thẩm mỹ: nâng mũi, nâng ngực, hút mỡ giảm béo toàn thân, thu gọn làm đẹp trẻ hóa âm đạo.

Điều đáng nói, vô số dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ được quảng bá làm tại đây nhưng hoàn toàn trong một môi trường không vô trùng, "kĩ thuật viên" chưa trình được một mảnh giấy "lận lưng" nào chứng tỏ có chuyên môn như qui định.

Đoàn phát hiện có một số thuốc, dụng cụ y tế chưa xuất trình hóa đơn và chưa cung cấp được nguồn gốc các loại thuốc. Đoàn kiểm tra niêm phong tạm giữ để làm căn cứ xử lý sau kiểm tra và yêu cầu cơ sở ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.

Hàng loạt thuốc dùng để làm đẹp chứa đầy căn phòng chung cư mà gia chủ chưa trình được nguồn gốc

Đoàn thanh tra liên ngành đã nhận định, đây là một vụ việc vi phạm rất nghiêm trọng, Thanh tra Sở Y tế cũng chưa từng gặp vụ việc nào mà việc vi phạm mang tính chất "liều mạng" như cơ sở này.

Điều đặc biệt nữa, qua hồ sơ kiểm tra cho thấy cơ sở có lượng khách khá đông, cơ sở hoạt động từ chiều tới đêm nhưng mọi sự khá kín đáo bên trong, mọi giao dịch đều qua mạng nên thậm chí hàng xóm ngay cạnh cũng không ai biết tới những hoạt động vô cùng liều mạng diễn ra phía sau cánh cửa căn phòng chung cư này.

Được biết, trong quá trình thâm nhập điều tra, một nữ phóng viên cũng bị cơ sở đe dọa.

Thanh tra Sở Y tế đề nghị Phòng Y tế quận 5 giám sát việc ngưng hoạt động tại địa chỉ trên.

Thanh tra Sở Y tế sẽ làm rõ thêm các căn cứ về các cá nhân thực hiện tiêm các dịch vụ thẩm mỹ và xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân muốn làm đẹp thì nên tìm hiểu kỹ cơ sở có uy tín và phải biết chất được bơm vào cơ thể mình là chất gì, có được công nhận hay không để tránh các trường hợp đáng tiếc phải tìm đến bệnh viện "sửa sai".

Nhu cầu làm đẹp của người phụ nữ từ xưa đến nay là điều dĩ nhiên và bình thường. Hiện nay cuộc sống ngày càng khá giả hơn, khả năng thực hiện những mong muốn làm đẹp của người ta nhiều hơn nên cơ sở thẩm mỹ cũng mọc ra rất nhiều. Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng làm ăn đàng hoàng, uy tín. Chị em nên tìm hiểu kỹ thông tin, đừng lấy mình ra làm “vật thí nghiệm”.

Lời cảnh tỉnh cho chị em thiếu kiến thức, ham muốn làm đẹp giá rẻ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang