Hơn 4.000 người tham gia diễn tập chữa cháy, cứu nạn tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên

Thứ Năm, 21/12/2023 17:55

|

(CAO) Công an TPHCM đã tham mưu cho UBND TP tổ chức thực tập phương án PCCC và CNCH cấp thành phố với quy mô dự kiến có 4.000 người và hơn 150 phương tiện các loại tham gia diễn tập.

Đây là thông tin được Thượng tá Lê Mạnh Hà – Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM cung cấp tại buổi họp báo định kỳ hàng tuần về tình hình kinh tế, xã hội trên địa bàn, do UBND TP.HCM tổ chức vào chiều ngày 21/12/2023.

Thượng tá Lê Mạnh Hà thông tin tại buổi họp báo

Liên quan đến tổ chức thực tập phương án PCCC và CNCH cho tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) nhằm đảm bảo an toàn trước khi chính thức đưa vào hoạt động, Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết Công an TP đã tham mưu cho UBND TP tổ chức thực tập phương án PCCC và CNCH cấp thành phố với quy mô dự kiến có 4.000 người và hơn 150 phương tiện các loại tham gia diễn tập.

Tình huống giả định được đặt ra là xảy ra sự cố cháy tụ biến áp bên trong ga ngầm gây sự cố cho 2 tàu khiến số lượng lớn hành khách bị kẹt, bị ngất. Đồng thời xảy ra vụ cháy trong tầng hầm nhà ga trung tâm do bất cẩn gây cháy lan, cháy lớn đặt ra yêu cầu chữa cháy và CNCH gấp.

Mục tiêu của buổi diễn tập nhằm nâng cao ý thức, kỹ năng về PCCC và CNCH khi xảy ra tình huống cháy, sự cố, tai nạn tại các công trình thuộc tuyến Metro và nhà ga trung tâm Bến Thành của lực lượng tại chỗ. Nâng cao khả năng, năng lực sẵn sàng chiến đấu, công tác phối hợp tác chiến giữa lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH chuyên nghiệp với các lực lượng tham gia chữa cháy khi xử lý các tình huống cháy nổ lớn.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp nâng cao năng lực điều hành, chỉ huy PCCC & CNCH. Kiểm tra, đánh giá khả năng huy động lực lượng, phương tiện PCCC & CNCH, khả năng tìm kiếm cứu nạn khi tham gia giải quyết các vụ tai nạn, sự cố quy mô lớn, diễn biến phức tạp. Đồng thời đánh giá năng lực, hiệu quả của thiết bị PCCC & CNCH cũng như công tác liên lạc và chuẩn bị hậu cần…

Tại họp báo, Thượng tá Lê Mạnh Hà cũng thông tin về kết quả sau 1 tháng ra quân đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông từ ngày 16/11/2023 đến ngày 15/12/2023. Theo đó, công an TPHCM đã phát hiện, xử lý 2.256 trường hợp vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện. So với cùng kỳ năm 2022, số lượng vi phạm bị phát hiện, xứ lý tăng đột biến tới 1.095 trường hợp (tăng 94%). So với tháng liền kề tăng 595 trường hợp, tương đương tăng 36%.

Về tình hình tai nạn giao thông, cùng thời điểm xảy ra 180 vụ làm chết 40 người, 131 người bị thương. So với tháng liền kề giảm 25 vụ (giảm 12%), giảm 36 người chết (-47%), giảm 2 người bị thương (-2%). Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm 2022 số vụ tai nạn giao thông tăng 8 vụ (+5%), số người chết giảm 10 người (-20%), tăng 5 người bị thương (+4%).

Bình luận (0)

Lên đầu trang