Bão số 9: Trắng đêm vận động người dân đến nơi tránh bão an toàn

Chủ Nhật, 25/11/2018 03:59  | Thể Trịnh

|

(CAO) Lực lượng chức năng Bà Rịa - Vũng Tàu đã phải dùng mọi biện pháp “cưỡng chế” người dân di chuyển về nơi tránh bão an toàn từ tối qua cho đến rạng sáng nay (25-11) trước khi bão vào.

Nhiều trẻ em đã được di chuyển về UBND phường để tránh bão ngủ ngon lành
Lực lượng chức năng trắng đêm đưa người dân ở những nơi xung yếu, nguy hiểm vào điểm tránh trú bão an toàn
Trong đêm, lực lượng Công an cùng ngành chức năng đến từng nơi nguy hiểm có người còn ở lại để vận động đi tránh bão

Đến 3 giờ sáng 25-11, những người dân cuối cùng dọc bờ biển, trên núi và dưới tàu thuyền trên biển đã được lực lượng chức năng kiên quyết vận động, thậm chí cưỡng chế di dời về nơi tránh trú bão an toàn tại các điểm tập trung như: trường học, trụ sở UBND... tại TP.Vũng Tàu.

Theo đó, nhằm đảm bảo tối đa và hạn chế thấp nhất thiệt hại về người cũng như tài sản của người dân do bão gây ra, các lực lượng cơ sở của phường, xã trên địa bàn TP.Vũng Tàu đã nỗ lực kêu gọi người dân và lên thuyền vận động người dân về các khu vực quy tránh bão.

Nhiều chiến sĩ phải làm việc hết công suất, trắng đêm đưa người dân còn cố bám trụ trên tàu thuyền đang neo đậu bên bờ biển Vũng Tàu hoặc ở các điểm xung yếu nơi núi cao vào điểm trú bão tập trung. Có khoảng 2.000 người đã được lực lượng chức năng sử dụng hàng trăm lượt xe chở đến nơi an toàn trước khi bão đổ bộ.

"Do việc nhận thức của nhiều người dân còn chủ quan nên công tác vận động đã kéo dài xuyên suốt đêm cho đến rạng sáng cùng ngày thì xong", một cán bộ công an cho hay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang