Vận động người dân thả 2 cá thể khỉ mặt đỏ quý hiếm về tự nhiên

Thứ Sáu, 03/02/2023 10:05

|

(CAO) Ngay khi phát hiện một người dân đang nuôi nhốt 2 cá thể khỉ mặt đỏ thuộc diện nguy cấp quý hiếm, cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã vận động người dân bàn giao lại để thả về tự nhiên.

Mới đây, đại diện Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt (BQL Khu BTTN Pù Hoạt, Nghệ An) cho biết, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng chuyên trách khác tổ chức thả 2 cá thể khỉ mặt đỏ (thuộc nhóm IIB trong Danh mục loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm) về với tự nhiên vào chiều 2-2.

Theo nguồn tin nhận được, 2 cá thể khỉ mặt đỏ này được anh L.T.Đ. (trú khối Nam Sơn, thị trấn Kim Sơn, Quế Phong, Nghệ An) đang nuôi nhốt trong nhà để làm cảnh.

Hai cá thể khỉ mặt đỏ được thả về với môi trường tự nhiên

Ngay khi phát hiện sự việc, cán bộ Hạt kiểm lâm, BQL Khu BTTN Pù Hoạt đã đến tận nhà anh Đ. tuyên truyền việc nuôi nhốt động vật hoang dã không có nguồn gốc hợp pháp là vi phạm pháp luật, tiềm ẩn nhiều rủi ro, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng; đồng thời vận động chủ nhà giao nộp để trả chúng về với tự nhiên.

Anh Đ. đã quyết định giao nộp 2 cá thể khỉ mặt đỏ nói trên cho cơ quan chức năng.

Được biết, thời điểm tiếp nhận, 2 cá thể khỉ mặt đỏ này có tình trạng sức khỏe bình thường với tổng cân nặng khoảng 16kg. Và chúng ngay sau đó đã được thả về với môi trường tự nhiên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang