Vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên ly hôn:

Chưa thu thập đủ chứng cứ 2.100 tỷ đồng do bà Thảo đứng tên tại ngân hàng

Thứ Hai, 25/02/2019 17:08

|

(CAO) Trong phần nêu quan điểm của mình, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) TP.HCM cho rằng dù đã được hòa giải nhiều lần nhưng cả hai vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên đều muốn ly hôn nên đề nghị HĐXX chấp thuận theo nguyện vọng.

Chiều nay (25-2), TAND TP.HCM tiếp tục phiên toà xét xử vụ án ly hôn giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (47 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) và bị đơn ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên).

Vụ ly hôn của cặp vợ chồng Thảo - Vũ thu hút sự chú ý của dư luận

Mở đầu phiên tòa, HĐXX tiếp tục quay lại phần xét hỏi.

Theo đó, Viện KSND TP.HCM hỏi ông Đặng Lê Nguyên Vũ về phần cấp dưỡng cho 4 người con. Trong những ngày xét xử trước đó, ông Vũ tự nguyện cấp dưỡng cho 4 con 10 tỷ đồng/năm, vậy thời điểm bắt đầu khi nào và khi nào kết thúc. Trả lời vấn đề này, ông Vũ cho biết chưa lúc nào ông tính toán chuyện tiền bạc với con cái. “Cô ấy muốn chu cấp lúc nào thì tôi chu cấp lúc đó thôi”, ông Vũ nói.

Sau đó, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đưa ra thời gian cấp dưỡng từ năm 2013 đến khi các con học xong đại học và được ông Vũ đồng ý. HĐXX cũng hỏi đại diện các ngân hàng BIDV và Eximbank để làm rõ số tiền trên tài khoản từ thời điểm toà án xác minh đến nay có biến động không? Tuy nhiên, đại diện các ngân hàng cho biết do không chuẩn bị trước nên không nắm rõ.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại tòa

Sau đó, HĐXX công bố số dư tài khoản gồm tiền mặt, vàng đứng tên bà Thảo trong 3 ngân hàng là hơn 2.100 tỷ đồng. Dù vậy, luật sư đại diện bà Thảo cho biết số liệu đó là tiền  từ năm 2015-2016. “Giờ có còn tiền nữa không để mà chia?”, luật sư bà Thảo nói.

Sau khi xét hỏi các bên không có ý kiến gì thêm, đại diện Viện KSND TP.HCM nêu quan điểm giải quyết của mình. Theo đó, Viện KSND TP.HCM cho rằng từ năm 2013, hai vợ chồng này mâu thuẫn, dù đã được hòa giải nhiều lần nhưng vẫn không thể hàn gắn và đều yêu cầu ly hôn nên đề nghị tòa chấp thuận cho cả hai được ly hôn.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết không muốn đến tòa để chia tài sản

Về con chung, con lớn đã thành niên, 3 con nhỏ đều có đều có nguyện vọng sống với mẹ nên HĐXX cần ghi nhận. Ông Vũ sẽ cấp dưỡng cho các con từ năm 2013 đến khi học xong đại học, mỗi năm 10 tỷ đồng.

Về tài sản chung, số tiền, vàng tổng trị giá hơn 2.100 tỷ đồng tại 3 ngân hàng đứng tên bà Thảo, VKS cho rằng hiện chưa được đảm bảo về tố tụng, chưa thu thập đủ chứng cứ vững chắc để giải quyết nên yêu cầu đình chỉ giải quyết.

Với 13 bất động sản, Viện KSND đề nghị HĐXX ghi nhận sự đồng ý của hai bên thống nhất chia 5 - 5 và giao căn nhà ở Tú Xương (Q.3, TP.HCM) cho bà Thảo.

Đại diện Viện KSND TP.HCM nêu quan điểm giải quyết vụ ly hôn

Về yêu cầu phân chia phần vốn góp chung của các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên, đại diện Viện KSND TP.HCM cho rằng “ông Vũ khởi nghiệp từ năm 1996. Giấy phép công ty ban đầu chỉ đứng tên mình ông; bà Thảo nói có góp tiền cho ông Vũ khởi nghiệp nhưng không có chứng cứ chứng minh. Từ khi thành lập đến nay, ông Vũ hầu như quản lý, điều hành tập đoàn”.

Tuy nhiên, Viện KSND TP.HCM cũng cho rằng bà Thảo vừa chăm sóc con cái, vừa tham gia công ty và được bổ nhiệm Phó tổng giám đốc nên đề nghị HĐXX phân chia tỷ lệ phù hợp, không ảnh hưởng hoạt động bình thường tại các công ty.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên bố vào chiều ngày 1-3 sẽ ra phán quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang