Vụ bé 3 tuổi tử vong khi gửi chữa bệnh: Lời khai ban đầu của “thầy lang"

Thứ Tư, 14/09/2022 19:11

|

(CAO) Liên quan đến vụ cháu bé N.L.M.Q. (SN 2019), con anh N.H.N. (SN 1977, ở TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) bị tử vong, sau 3 tuần được gia đình gửi cho ông Lê Minh Quang (SN 1977, HKTT Thừa Thiên - Huế, tạm trú TP Bảo Lộc - Lâm Đồng) chữa bệnh chậm phát triển; Công an Lâm Đồng cho biết, đã tiến hành làm việc với người bị tố cáo.

Căn nhà cấp 4 người đàn ông thuê ở trong thời gian điều trị bệnh cho cháu Q. mà người này "nổ" là cơ sở chữa bệnh hoàng tráng

Theo đó, tiếp nhận đơn tố giác tội phạm từ người tố cáo là anh N.H.N. (SN 1977) từ Công an TP.Huế, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Lâm Đồng đã mời làm việc đối với ông Lê Minh Quang và bà C.T.T.B. (còn gọi là Tuyết, SN 1983, ở cùng ông này).

Bước đầu ông Quang khai nhận, giữa ông và anh N.H.N. quen biết khoảng 3-4 năm trước. Năm 2021, anh N. trao đổi với ông về việc cháu N.L.M.Q. bị bệnh chậm phát triển, đã đi thăm khám nhiều nơi nhưng chưa có kết quả nên thống nhất gửi ông Quang chăm sóc.

Ngày 3/3/2022, anh N. đưa cháu đến TP Bảo Lộc giao cho ông Quang. Ông này đưa cháu về nhà thuê ở địa chỉ 54/39 Phan Chu Trinh, P.Lộc Tiến (TP Bảo Lộc) để chăm sóc, nuôi dưỡng.

Tại nhà ông Quang thuê còn có bà C.T.T.B., là người giúp việc cho Quang. Sau khi đưa cháu Q. về 2 ngày thì cháu có biểu hiện ho, sốt, ông Quang kiểm tra thì thấy kết quả dương tính với Covid-19 nên nói bà B. đi mua thuốc điều trị Covid-19 cho cháu bé uống. Sau khi uống thuốc, cháu Q. giảm bệnh, không ho sốt. Ngày 8-3, ông Quang thông báo cho ông N. biết cháu Q. bị Covid-19 và đã đỡ bệnh.

Tuy nhiên, đến đêm 24/3, thấy cháu Q. có biểu hiện ho, sốt, ông tự test Covid-19 cho cháu thì phát hiện cháu dương tính với Covid-19 trở lại. Khuya cùng ngày, ông Quang đi ngủ, đến khoảng 2 giờ ngày 25/3, ông này kiểm tra thì thấy cháu Q. tử vong.

Ông Quang cho rằng, sợ ảnh hưởng đến sức khoẻ anh N. nên ông không thông báo vụ việc và cũng không dám báo chính quyền nên quyết định tự hỏa táng xác cháu Q.

Hình ảnh ông Lê Minh Quang và người phụ nữ liên quan đến cái chết uẩn khúc của cháu bé

Ông Quang cho xác cháu Q. vào thùng các-tông rồi dán băng keo kín lại, đồng thời lấy một thùng các-tông khác bỏ than, xăng, dầu, xô sắt vào, đưa tất cả lên ô tô của mình.

Sau đó ông Quang gọi bà B. dậy, nhờ chở đi Đắk Lắk có công việc. Bà B. chở ông Quang theo Quốc lộ 27, hướng tỉnh Lâm Đồng - Đắk Lắk. Khoảng 8 giờ sáng, khi đến H.Đam Rông (Lâm Đồng), vào một con đường đất thì dừng lại. Ông Quang nói bà B. ra đường quốc lộ chờ, còn mình ở lại gặp bạn trao đổi công việc, khi nào xong sẽ gọi.

Sau khi bà B. rời đi, ông Quang đưa 2 thùng các tông từ trên xe xuống và tự thực hiện việc hỏa thiêu xác cháu Q. trong xô sắt, trong khoảng 4 - 5 tiếng đồng hồ. Sau đó ông này làm nguội xô sắt rồi bỏ vào thùng các-tông đưa vào lại ô tô, dọn dẹp hiện trường rồi gọi bà B.

Khi bà B. quay lại, ông Quang nói chở xuống Khánh Hoà, cả hai ngủ lại đây. Sáng 26/3, bà B. lái xe ô tô chở Quang ra Huế. Tại đây, người đàn ông này thông báo cho bà B. biết, cháu Q. đã chết vì Covid-19 và ông đã hoả táng thi thể cháu. Hai người sau đó thuê ngủ lại ở Khánh Hoà. Đến sáng 27/3, ông Quang nói bà B. chở đi mua mua một hũ sành rồi tìm chỗ vắng người, bỏ tro cốt của cháu Q. vào hũ. Xong xuôi, ông Quang liên lạc hẹn gặp anh N., thông báo cháu Q. đã mất vì Covid-19 và ông đã hỏa táng thi thể, mang tro cốt ra giao cho anh N. lo hậu sự cho cháu.

Quá bàng hoàng đau xót vì cái chết đầy uẩn khúc của con trai, anh N. và gia đình nghi ngờ cháu bé bị xâm hại dẫn đến tử vong nên làm đơn tố cáo Lê Minh Quang đến cơ quan Công an.

Hiện vụ việc vẫn đang được Công an Lâm Đồng tích cực điều tra, làm rõ. Lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an Lâm Đồng cho biết, vụ việc đang trong giai đoạn điều tra, khi có kết quả điều tra sẽ thông tin cho báo chí.

Được biết, gia đình anh N.H.N. đã nộp một phần tro cốt nghi của cháu N.L.M.Q. và tóc của mẹ cháu bé để cơ quan chức năng giám định, phục vụ công tác điều tra, giải quyết tin báo tố giác tội phạm.

Vụ việc khiến nhiều người nghi ngờ về cái chết không bình thường của cháu bé, đặt ra nhiều nghi vấn: Không thể chấp nhận việc một cháu bé 3 tuổi, được gia đình tin tưởng, làm giấy uỷ quyền giao cho ông Quang chăm sóc, chữa bệnh. Khi cháu bé có mệnh hệ gì, người này lại không kịp thời báo cho thân nhân cháu bé, đẩy họ vào tình cảnh, giao con đi với bao nhớ thương, hi vọng, ngày đón nhận con về là hũ hài cốt.

Ngoài ra, dư luận cũng cho rằng, các cơ quan chức năng cần làm rõ hành vi gian dối, lừa đảo của ông "thầy lang" này khi quảng bá về khả năng chữa bệnh cho trẻ tự kỷ, không chấp hành việc khai báo tạm trú...

Bình luận (0)

Lên đầu trang