Vụ nữ giáo viên tự tử sau cuộc họp ở TPHCM: Nhà trường lên tiếng

Thứ Bảy, 04/12/2021 10:33  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Lãnh đạo trường THCS Hoàng Quốc Việt cho biết, hiện chưa rõ nguyên nhân gì mà cô Võ Thị N.H., (dạy môn Ngữ Văn) của trường uống thuốc tự tử sau cuộc họp.

Trường THCS Hoàng Quốc Việt - nơi cô H dạy học

Ngày 3/12, Lãnh đạo trưởng THCS Hoàng Quốc Việt, quận 7, TPHCM xác nhận có vụ việc giáo viên môn Ngữ Văn của trường là cô Võ Thị N.H uống thuốc tự tử sau cuộc họp vào chiều 2/12.

Được biết, hiện sức khỏe cô H đã ổn định và xuất viện vào tối 2/12.

Trao đổi với PV, cô H cho biết nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là vì trong tháng 11 vừa qua, nhà trường có quyết định kỷ luật cảnh cáo bằng văn bản số 102/QĐ-HQV với lý do cô không thực hiện nhiệm vụ của hiệu trưởng phân công, vắng mặt không phép từ ngày 18/3 đến ngày 29/10/2021, vi phạm theo khoản 2, Điều 17 Nghị định 112/2020/NĐ-CP.

Chiều 2/12, lãnh đạo Trường THCS Hoàng Quốc Việt tổ chức buổi họp kiểm điểm viên chức đối với cô H.

Cô H thời điểm điều trị tại bệnh viện.

Trong cuộc họp này, cô H đã đối chất với hiệu trưởng về những hành vi bị cáo buộc vi phạm dẫn đến ra quyết định kỷ luật. Đồng thời, đề nghị hiệu trưởng chứng minh bằng giấy tờ, văn bản có mộc đỏ về những hành vi cô sai phạm.

Sau khi kết thúc cuộc họp, cô H đã uống thuốc để tự tử trước mặt hiệu trưởng và nhiều giáo viên trong trường.

Lãnh đạo nhà trường nói gì?

Lãnh đạo trường THCS Hoàng Quốc Việt xác nhận, việc cô H uống thuốc sau khi kết thúc cuộc họp kiểm điểm cá nhân là có xảy ra. Tuy nhiên, về nguyên nhân thì lãnh đạo cho biết là không rõ vì sao, bởi cuộc họp kiểm điểm cá nhân diễn ra hết sức bình thường, đúng quy trình, không ai có lời nói hay hành động gì xúc phạm để đẩy cảm xúc của cô H lên dẫn đến sự việc như vậy.

Theo đó, nhà trường đã nhiều lần gửi thư mời đến địa chỉ nhà theo hồ sơ viên chức của cô H, đồng thời chụp hình thư mời gửi qua email của cô để mời họp nhưng không nhận được phản hồi.

Bì niêm phong vỉ thuốc và thuốc mà cô H đã sử dụng.

Trong trường cũng có bộ phận làm nhiệm vụ gọi điện, liên lạc với cô H nhưng không được. Chính vì vậy, cuộc họp kiểm điểm viên chức vẫn sẽ tiến hành dù cô H vắng mặt.

“14 giờ ngày 2/12, cô H có mặt tại cuộc họp, cuối cuộc họp thì cô này lấy thuốc ra uống và được giáo viên khác phát hiện. Dù rất lo lắng nhưng tôi chỉ dám đứng bên ngoài nhờ các cô giáo hỗ trợ đưa đi cấp cứu, lo cho cô H đến khi người nhà tới mới về", lãnh đạo nhà trường nói.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ đúng bản chất sự việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang