Vụ sập tường làm chết 6 người: Có thể do vữa trộn buổi sáng, chiều vẫn xây

Thứ Ba, 19/03/2019 22:01  | Hồng Nam

|

(CAO) Bước đầu ngành chức năng xác định có sai sót trong quá trình thi công nhà xưởng dẫn đến đổ bức tường lớn, làm 6 người chết.

Chiều 19/3, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết sau khi kiểm tra, đánh giá, các đơn vị liên quan phối hợp với UBND tỉnh bước đầu xác định các lỗi trong quá trình thi công dẫn đến sập bức tường lớn tại công trình nhà xưởng của Công ty TNHH Bo Hsing (KCN Hoà Phú, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ) làm 6 người chết, 2 người bị thương vào ngày 15/3 vừa qua..

Các sai sót cụ thể là hồ vữa trộn để xây dựng buổi sáng nhưng dùng luôn cả buổi chiều, trong thời gian lâu nên bị chết. Không loại trừ hồ vữa không đảm bảo chất lượng vì kiểm tra hiện trường cho thấy, tường sập nguyên mảng nhưng phần lớn gạch rời ra từng cục.

Công tác cứu hộ tại hiện trường vụ sập

Theo vị lãnh đạo trên, trong quá trình thi công xây dựng bức tường cao, lớn như thế nhưng đơn vị thi công vẫn cho lu nền tại công trình gây nên rung động lớn, cũng có thể là một trong những nguyên nhân gây sập đổ.

“Vì thế, trước mắt, đề nghị Công an chuẩn bị hồ sơ để khởi tố vụ án vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ sập tường tại công trình xây dựng nhà xưởng của Công ty TNHH Bo Hsing” – vị lãnh đạo nói.

Chiều cùng ngày, một lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đang tiến hành xem xét kỹ lưỡng về hồ sơ, thiết kế, thi công, vật tư, làm rõ cụ thể lĩnh vực vi phạm để khởi tố vụ án.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Long, đây là công trình xây dựng nhà xưởng của Công ty TNHH Bo Hsing, quy mô hơn 4.800 m2, được Ban quản lý khu công nghiệp Vĩnh Long cấp phép cuối năm 2018. Công ty cơ khí xây dựng Hưng Thịnh Phát được thuê xây dựng công trình này.

Như Báo CATP đã đưa, khoảng 10 giờ ngày 15/3, khi các công nhân đang thi công bức tường dài khoảng 30m, cao 12,5 m thì bức tường bị sập đổ hoàn toàn, đè lên các công nhân đang làm việc làm 6 người chết và 2 người bị thương nặng vẫn đang được điều trị tại bệnh viện. Vụ việc trên được Bộ Xây dựng xếp loại sự cố cấp độ I.

Người mẹ làm cùng công trình choáng váng khi biết con và 5 người tử vong
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang