Vụ thiếu nữ "mất tích" khi từ Phú Yên vào TPHCM: Có người gọi đòi tiền chuộc

Thứ Ba, 14/06/2022 16:04

|

(CAO) Gia đình thiếu nữ 16 tuổi mất liên lạc khi từ Phú Yên vào TPHCM xin việc 1 tuần qua cho biết, có người gọi đòi tiền chuộc con gái ra ngoài, không rõ là thật hay lừa đảo.

Chiều 14/6, ông Nguyễn Văn Hương (53 tuổi, quê Phú Yên), cha ruột của thiếu nữ Nguyễn Thị Thu Ngọc (16 tuổi) mất liên lạc với gia đình 1 tuần qua cho biết, gia đình nhận cuộc gọi yêu cầu đòi tiền chuộc 70 triệu đồng để nhận lại con.

Theo ông Hương, ban đầu là một người phụ nữ gọi điện thoại đến gia đình thông báo con gái đang ở Campuchia, muốn nhận con thì phải chuẩn bị 70 triệu đồng.

Khi gia đình nói không đủ tiền thì người này mới hạ giá xuống 20 triệu, sau đó thay đổi ý định tăng lên 30 triệu đồng.

Thông báo tìm kiếm thiếu nữ 16 tuổi.

Sau đó, 1 thanh niên gọi đến gia đình tống tiền với nội dung tương tự. “Tôi nói rằng sẵn sàng chi tiền, nếu bên kia đưa con gái tôi sang biên giới Việt Nam và bàn giao cho gia đình”, ông Hương nói.

Theo gia đình Ngọc, họ vẫn chưa xác định thiếu nữ có thật sự đang ở Campuchia hay không và không rõ những cuộc gọi tống tiền này là thật hay lừa đảo, gia đình đã trình báo cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ.

Tối 13/6, Ngọc gọi video call về chị gái ruột và cho biết đang ở Campuchia. Ngọc cũng nói cần phải có tiền chuộc mới được thả ra để về với gia đình.

Ông Hương vẫn đang tìm kiếm con gái.
Thiếu nữ Nguyễn Thị Thu Ngọc.

“Khi tôi liên lạc lại các số điện thoại tống tiền trên để thương lượng thì không được”, ông Hương nói.

Ông Hương cho biết cách đây 2 tháng, con gái ông quen một người nói là ở TPHCM qua mạng xã hội. Người này mời con gái ông đến TPHCM làm việc nhẹ lương cao, ăn ở miễn phí.

Chiều 5/6, Ngọc đón xe khách từ Phú Yên vào TPHCM, đến sáng 6/6, Ngọc xuống bãi xe 537 Phạm Văn Đồng, quận Bình Thạnh, có gọi về nhà rồi sau đó mất liên lạc. Gia đình ông Hương đã đến cơ quan công an trình báo về vụ việc.

Liên quan đến vụ việc trên, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã ra quyết định truy tìm thiếu nữ Nguyễn Thị Thu Ngọc (16 tuổi).

Đặc điểm nhận dạng Nguyễn Thị Thu Ngọc cao khoảng 1m55, da trắng, tóc dài màu đen, khi đi mặc áo sơ mi màu trắng, áo khoác jean màu bạc, đội mũ lưỡi trai màu đen, quần jean dài màu xanh, giày màu trắng.

Ai tìm thấy người được truy tìm nêu trên, đề nghị thông báo ngay cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh, địa chỉ 331 Bùi Hữu Nghĩa, phường 1, quận Bình Thạnh, số điện thoại: 0283.8412.122.

Bình luận (0)

Lên đầu trang