Sự thật vụ cô gái khoe “đi vòng quanh Hà Nội mùa giãn cách với tấm thẻ đỏ của ba”

Thứ Hai, 09/08/2021 20:28

|

(CAO) Ngày 9-8, Phòng An ninh chính trị nội bộ, CATP Hà Nội cho biết đã phối hợp với Công an quận Cầu Giấy làm rõ danh tính và lập biên bản xử phạt đối với cô gái đăng lên mạng xã hội đoạn clip với nội dung "đi vòng quanh Hà Nội khi đang giãn cách xã hội" kèm theo hình ảnh một "tấm thẻ đỏ quyền lực từ ba". 

Được biết, cô gái này là sinh viên ngành Quản trị dịch vụ và lữ hành, trường Đại học Dân lập P, đã bỏ học từ tháng 5-2021 và “chiếc thẻ đỏ” khoe trong clip đã hết hạn từ năm 2017.

Trước đó, trên tài khoản Tiktok đăng tải một clip đang ngồi trên ôtô đi trên phố Hà Nội với clip đăng nội dung "Tại sao tôi vẫn đi vòng quanh Hà Nội được khi có chốt á? Đoán xem", sau đó khoe ra "tấm thẻ đỏ quyền lực từ ba" để trả lời cho câu hỏi. Đoạn clip sau đó đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội Facebook.

Cô gái khoe "thẻ đỏ quyền lực" trên MXH

Thực hiện chỉ đạo của Ban giám đốc CATP Hà Nội, Phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp với Công an quận Cầu Giấy nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Quá trình xác minh, tổ công tác xác định được danh tính của cô gái là Phạm Ngọc T (SN 2002, HKTT trú tại xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, hiện đang ở tại phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Theo đó, T không có một người cha quyền lực như cô đã đăng tải, bố T cũng chỉ là một là công nhân tại một công ty luyện kim ở Sóc Sơn.

Quá trình làm việc tại cơ quan Công an, T cho biết: Khoảng đầu 7-2021, T có quen biết với một người đàn ông tên là Phạm Văn H qua mạng xã hội, trong một lần đi chơi cùng H, T thấy trên xe ô tô của anh này có 1 thẻ màu đỏ, T đã tự cầm thẻ màu đỏ trên để tự quay clip và lưu đoạn clip trong điện thoại cá nhân.

Khoảng 6h ngày 7-8, T đăng đoạn clip trên và chèn thêm nội dung lên tài khoản Tiktok cá nhân nhằm mục đích "câu view", thu hút người xem. Đến 14h cùng ngày, T đã xóa đoạn clip trên và tài khoản Tiktok đăng tải. Tại cơ quan Công an, T đã thừa nhận hành vi đăng tải nội dung sai sự thật về việc sử dụng thẻ cán bộ để đi thông qua các chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19.

Cơ quan Công an đã triệu tập anh Phạm Văn H đến trụ sở làm việc. Tại cơ quan Công an, anh H cho biết tấm thẻ cán bộ màu đỏ trên là thẻ cán bộ của anh Phạm Ngọc N, có thời gian sử dụng từ ngày 1-1-2017 đến ngày 31-12-2017, khi anh N làm Trưởng phòng marketing của một cơ quan.

Sau đó, đến tháng 8-2018, anh N cũng đã nghỉ việc tại cơ quan này. Tháng 6-2020, anh H đến nhà anh N chơi đã xin chiếc thể cán bộ trên để làm kỷ niệm, do thẻ đã hết hạn sử dụng, không còn giá trị…

Sau khi có chiếc thẻ trên, anh H đã để trên xe ô tô. Quá trình làm việc, anh H cũng cho biết vào tháng 7-2020, T đã cầm thẻ cán bộ trên để quay clip trên xe ôtô của H nhưng anh ta không biết T dùng clip đó để đăng lên mạng xã hội với nội dung không đúng sự thật liên quan đến việc đi thông qua các chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Công an quận Cầu Giấy lập biên bản, xử lý vi phạm đối với T

Căn cứ vào các tài liệu, nội dung làm việc, Phòng An ninh chính trị nội bộ và và Công an quận Cầu Giấy xác định hành vi của Phạm Ngọc T. có dấu hiệu vi phạm pháp luật về việc “Đưa thông tin sai lệch, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự nhân phẩm của cá nhân". Hiện Phòng An ninh chính trị nội bộ phối hợp với Công an quận Cầu Giấy tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, xử phạt 12,5 triệu đồng đối với Phạm Ngọc T.

Bình luận (0)

Lên đầu trang