Vụ giàn cục nóng máy điều hòa ở chung cư rơi xuống khu vui chơi trẻ em:

Còn nhiều cục nóng máy điều hòa "lơ lửng" trên lối vào trường mầm non

Thứ Tư, 28/04/2021 10:22  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sau vụ hàng loạt cục nóng điều hòa tại chung cư An Bình Plaza rớt xuống khu vui chơi trẻ em, nhiều cư dân nơi đây còn thêm nỗi lo khi có nhiều cục nóng khác được lắp đặt ngay trên lối vào trường mầm non.

Sáng 28-4, người dân sinh sống gần chung cư An Bình Plaza (số 97 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn còn bàn tán sau sự cố giàn cục nóng máy điều hòa gắn trên tường chung cư này rơi xuống trúng khu vui chơi trẻ em của chung cư ở bên dưới.

Cục nóng điều hòa lắp đặt ngay trên khu vui chơi trẻ em bị rớt khiến cư dân bất an.

Chị Đ.T.T.U – cư dân tại đây cho hay, từ khi xảy ra sự việc, không thấy đại diện chủ đầu tư có mặt để đánh giá thiệt hại, cũng như có phương án giải quyết.

“Cả đêm qua nhiều cư dân mất ngủ, nhà tôi ở gần khu vực lắp đặt giàn cục nóng, luôn lo lắng. Khi giàn cục nóng rớt xuống tiếng động rất lớn. Không thể chấp nhận được việc có ý định tẩu tán và dẹp hiện trường. Sáng nay, họ định đưa máy hàn, máy cắt vào để xử lý nốt phần còn lại, giống như để xóa dấu vết”, chị U. bức xúc.

Theo chị U, việc sự cố xảy ra ban đêm là điều hết sức may mắn, hôm qua trời mưa, tối nên cư dân không đưa trẻ đến khu vực này chơi.

“Tôi không hiểu vì sao họ lại lắp đặt nhiều cục nóng ngay trên đầu khu vui chơi trẻ em, liệu có đúng thiết kế ban đầu, đảm bảo an toàn cho cư dân?”, chị U, đặt câu hỏi.

Theo ghi nhận của phóng viên, việc lắp đặt các cục nóng có dấu hiệu làm ẩu, bởi các ốc vít bắt vào tường rất ngắn, các giá đỡ có dấu hiệu không đảm bảo.

Phía trong bảng chữ trường mầm non có một giàn 15 cục nóng và phía trên một hàng cục nóng được lắp đặt. Vị trí này là lối ra vào của trường mầm non và lối ra nhà xe của chung cư.

Điều đáng lo ngại là không chỉ gần chục cục nóng được lắp đặt ngay trên vị trí vui chơi của trẻ em (chỉ cách chưa đầy 2m) rơi xuống, mà ngay ở vị trí này, phía trên còn một giàn cục nóng nữa, nguy hiểm vẫn đang rình rập.

Không chỉ lắp cục nóng ngay khu vui chơi trẻ em, theo ghi nhận, nhiều cục nóng của máy điều hòa còn được lắp đặt ngay lối ra vào trường mầm non Anh Nhật của chung cư.

“Việc lắp đặt các cục nóng rất bất hợp lý và nguy hiểm. Trong trường hợp không may xảy ra sự cố như tối hôm qua thì hậu quả khôn lường vì hàng ngày tại trường mầm non có nhiều phụ huynh và trẻ nhỏ đến trường. Vị trí lắp cục nóng không những lơ lửng trên đầu trẻ em, nó còn gây nguy hiểm cho cư dân vì ngay trên đầu lối ra vào hầm gửi xe của chung cư”, anh N.V.M. - một cư dân tại đây nói.

Nhiều cư dân có mặt tại hiện trường thể hiện sự bức xúc trước việc bảo vệ của tòa nhà ngăn cản việc chụp hình hiện trường.

Sau khi ngăn cản việc Ban quản lý tòa nhà cho dọn dẹp hiện trường, thấy đại diện chủ đầu tư xuất hiện, các cư dân đã chạy theo người này để yêu cầu giải thích vì sao lại lắp các cục nóng điều hòa ngay khu vui chơi trẻ em, trước lối ra vào trường học và lối ra nhà để xe của chung cư, nhưng vị đại diện chủ đầu tư đi vào thang máy và nói đang bận họp.

Trao đổi với CAO, đại diện truyền thông Tập đoàn Geleximco (chủ đầu tư chung cư) cho hay, một ngân hàng thuê ở tầng 2 tiến hành lắp đặt điều hòa với cái giá sắt bên ngoài có một số cục lớn lại dồn vào một vị trí dẫn tới quá tải gãy mối hàn và rơi xuống.

“Chúng tôi đang kiểm tra xem lỗi nhà thầu, kết cấu thép hay lỗi của đơn vị thi công lắp đặt”, đại diện Geleximco cho hay.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc lắp các giàn cục nóng lơ lửng trên khu vui chơi, lối ra vào trường mầm non và lối ra hầm gửi xe có đúng thiết kế, vị đại diện này cho rằng việc lắp thì lắp đúng vị trí lắp điều hòa, nhưng họ lại lắp cục lớn cùng một chỗ. “Cái này chúng tôi xin phép trả lời sau", đại diện truyền thông nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang