TPHCM: Nhiều người bị phạt mức 2 triệu đồng vì không đeo khẩu trang nơi công cộng

Thứ Ba, 27/04/2021 18:43

|

(CAO) Bị xử phạt 2 triệu đồng vì không đeo khẩu trang nơi công cộng, nhiều người phản ứng với tổ công tác.

Nhóm 4 người bị phạt 8 triệu đồng.

Chiều 27-4, UBND P.Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM đã đi tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn phường.

Theo ghi nhận, 6 người bị lực lượng chức năng xử phạt với số tiền 12 triệu đồng, một số người trong nhóm này cự cãi, phản ứng gay gắt khi bị xử phạt.

Tại công viên 23-9, một nhóm nam nữ không đeo khẩu trang nói chuyện với nhau. Dù được tổ công tác nhắc nhở, nhưng một cô gái trong nhóm vẫn “cãi lý” với lực lượng chức năng.

Cán bộ phường đã lập biên bản xử phạt về hành vi vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh với tổng số tiền 8 triệu đồng/4 trường hợp vi phạm.

Tương tự, 4 người (gồm 3 nam, 1 nữ) ngồi uống nước trên vỉa hè đường Lê Lai, khu vực công viên 23-9 đều không đeo khẩu trang. Thấy tổ công tác, một nam, một nữ vội bỏ đi sang đường và vào trong công ty, đeo khẩu trang.

Hai người nam còn lại định đứng dậy bỏ đi nhưng bị tổ công tác yêu cầu xuất trình giấy tờ kiểm tra. Người này được người phụ nữ dẫn, bỏ đi, nhưng bị tổ công tác giữ lại, yêu cầu người này hợp tác.

Sau đó, người này cầm điện thoại gọi điện rồi cự cãi với tổ công tác. Mặc dù, cán bộ phường đã giải thích, tuy nhiên, người này vẫn cự cãi.

Được Công an phường Phạm Ngũ Lão giải thích, thanh niên này mới chịu hợp tác, và xuất trình giấy tờ mang tên N.S.N.S. (31 tuổi, quê Bình Định).

Tổ công tác đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực y tế với S. số tiền 2 triệu đồng. Tương tự, bạn của S. cũng bị xử phạt số tiền 2 triệu đồng.

Một người ký vào biên bản vi phạm vì không đeo khẩu trang nơi công cộng

Đại diện UBND P. Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM cho biết, nhiều người dân trên địa bàn phường vẫn còn chủ quan, lơ là phòng dịch.

Các quán ăn, địa điểm công cộng cũng không còn những chai nước rửa tay sát khuẩn như thời điểm xảy ra dịch trước đó.

"Vẫn còn rất nhiều người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng. Và khi mình tuyên truyền nhắc nhở thì người dân chấp hành, nhưng khi mình ra quyết định xử phạt thì có nhiều người chống đối và nói chưa biết về luật xử phạt", đại diện UBND P. Phạm Ngũ Lão nói.

Theo vị này, sau 7 ngày lập biên bản vi phạm hành chính, cán bộ phường sẽ ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Cán bộ phường sẽ tống đạt quyết định đến nơi cư trú của những người bị xử phạt. Thêm vào đó, cán bộ phường sẽ phối hợp với địa phường nơi người bị xử phạt cư trú để đốc thúc việc đóng phạt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang