Đường đầu tư gần 850 tỷ đồng, mới sử dụng đã hư nhiều điểm

Thứ Bảy, 05/06/2021 15:39

|

(CAO) Mới được bàn giao, đưa vào sử dụng, đường Hồ Chí Minh tuyến tránh đô thị Pleiku (Gia Lai) đã xuất hiện một số điểm hư hỏng, bong tróc, lún.

Ghi nhận của phóng viên Báo Công an TP.HCM, tuyến đường Hồ Chí Minh tránh đô thị Pleiku dài hơn 30km bắt đầu xuất hiện các vết bong tróc và lún. Điển hình tại Km5 xuất điểm điểm bong tróc rộng, từng mảng nhựa đường bị vỡ. Cách đó không xa có một điểm lún khá dài, nhựa đường bì trồi lên cao hơn mắt đường khoảng 10cm.

Video đường Hồ Chí Minh tránh đô thị Pleiku hư hỏng:

Ngoài ra, hiện các mương thoát nước 2 bên đường đã bị khá nhiều đất đá, cây cối chắn ngang, vùi lấp.

Dù đã đưa vào sử dụng, nhưng tuyến đường này hiện rất vắng phương tiện. Các phương tiện vẫn chọn đi vào TP. Pleiku thay vì đường tránh. Nguyên nhân một phần là do điểm đầu nối với đường Hồ Chí Minh nhưng điểm cuối lại đấu với Quốc lộ 19. Từ điểm cuối này phải đi thêm khoảng 8km mới trở lại đường Hồ Chí Minh.

Đường bong tróc, phá vở kết cấu mặt

Được biết, tuyến đường này được Bộ GTVT phê duyệt chủ trương đầu tư từ đầu năm 2016, với tổng mức đầu tư hơn 844,5 tỷ đồng do Sở GTVT Gia Lai làm chủ đầu tư. Tuyến đường đi qua các huyện Chư Păh, Ia Grai, Chư Prông và TP. Pleiku của tỉnh Gia Lai. Năm 2020, tuyến đường được bàn giao, đưa vào sử dụng và đang trong thời gian bảo hành.

Hình ảnh đường Hồ Chí Minh tránh đô thị Pleiku xuất hiện hư hỏng:

Đường lún sống trâu tại km5
Lún hơn 10cm so với mặt đường
Những chỗ nứt dùng tay khảy nhẹ đã bóc được từng mảng nhựa
Mặt đường bị hư khá nặng
Mặt cầu cũng bị bong đoạn qua huyện Chư Păh
Vắng bóng phương tiện trên tuyến đường

Bình luận (0)

Lên đầu trang