Quảng Nam:

Cậu học trò được 10 điểm ngữ văn trong kỳ THPT quốc gia 2017

Thứ Năm, 06/07/2017 11:47  | Hải Đường

|

(CAO) Sáng 6-7, chúng tôi đã tìm đến thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam để tìm gặp em Trần Đình Duy (Cựu học sinh lớp 12/4, trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, tỉnh Quảng Nam) là học sinh được 10 điểm môn ngữ văn, mức điểm cao nhất cả nước của môn này.

Sau một thời gian hỏi người dân chỉ đường chúng tôi cũng tìm đến được nhà em Duy. Qua trò chuyện với em Duy cho biết “Trong kỳ THPT quốc gia năm 2017 vừa qua em hoàn các bài rất tốt. Tuy nhiên, môn Ngữ văn thì quá sức tưởng tưởng của em, em nghỉ môn Văn chỉ khoảng 8 đến 9 điểm thôi. Ai ngờ môn ngữ văn được 10 điểm quá tuyệt vời.

Khi tra cứu trên hệ thống của Sở GD&ĐT tỉnh rồi gọi nói em mới biết mình có kết quả cao vậy. Nhưng em không tin nên đã tự em nhập số báo danh và tra cứu trên mạng thì em mới tin đó là sự thật”.

Bên cạnh đó, em Duy trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, còn đạt 9,6 điểm môn Tiếng Anh và 9 điểm môn Toán. Với tổng điểm 3 môn thuộc khối D này, em Duy đang chắc chắn vào đại học.

Em Trần Đình Duy được 10 điểm môn Ngữ Văn kỳ THPT quốc gia 2017

“Em hiện giờ đang phân vân giữa 2 sự lựa chọn là nộp bảng điểm dự tuyển vào ngành Kinh tế đối ngoại (Đại học Ngoại thương TP HCM) và ngành Báo chí (Đại học KHXH&NV TP HCM). Ngoài ra, em cô giáo, thầy và bạn bè trong suốt năm qua đã động viên, giúp đỡ em trên con đường học”, em Duy chia sẻ.

Khi nghe tin em Duy, học sinh lớp chuyên Anh, cô Nguyễn Thị Trúc Đào, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: “Tôi rất vinh hạnh khi đảm nhiệm giảng dạy môn Văn cho Duy năm cuối cấp 3 và nghe em Duy được điểm 10 môn ngữ văn trong kỳ THPT quốc gia năm 2017 vừa qua, tôi rất vui mừng cho em, tôi nghĩ em Duy rất có tố chất trong việc cảm nhận viết văn”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang