Chủ tịch nước khen ngợi chàng trai nhảy sông cứu cô gái đuối nước

Thứ Năm, 24/11/2022 17:17  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trưa 24-11, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức trao Thư khen của Chủ tịch nước và tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho anh Tô Vũ Đồng (28 tuổi, quê thôn 1, xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa).

 

Biểu dương, trao Thư khen của Chủ tịch nước đến anh Tô Vũ Đồng.

Trong thư, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ xúc động. Được biết, vào khoảng 19 giờ 40 tối 16-11, ngay khi nghe thông báo có người đuối nước tại cầu An Cựu (TP.Huế), anh Tô Vũ Đồng đang ăn tối ở quán vỉa hè liền đứng dậy chạy đến lao xuống sông sâu, bơi tiếp cận người gặp nạn. Sau một hồi vật lộn với dòng sông, anh Đồng cũng đưa được cô gái vào bờ an toàn.

Cô gái trẻ được Công an và người dân động viên, đưa về trụ sở để hỗ trợ tinh thần, tìm hiểu sự việc. Rất đông người dân chứng kiến bày tỏ cảm phục trước hành động dũng cảm, nghĩa hiệp của chàng trai. Cứu được cô gái xong, người còn ướt sũng, anh Đồng trở lại ăn tiếp bữa tối còn dang dở.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc biểu dương nghĩa cử cao đẹp, đầy nhân văn và trách nhiệm của anh Đồng đã góp phần tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam: nhân hậu, quả cảm, xả thân vì đồng bào, vì việc nghĩa. Hình ảnh nụ cười tươi của anh Đồng sau khi cứu người thành công là nụ cười của tuổi trẻ, niềm hạnh phúc.

Thời điểm anh Tô Vũ Đồng cứu được cô gái, đưa lên bờ.

Chủ tịch nước tin tưởng hành động dũng cảm của anh Đồng sẽ tiếp tục lan tỏa, trở thành niềm cảm hứng nhân thêm những câu chuyện về sự tử tế, tinh thần trách nhiệm với xã hội. Chủ tịch nước chúc anh Tô Vũ Đồng và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Tại buổi khen thưởng, anh Đồng xúc động bày tỏ: “Tôi được sinh ra trong gia đình có bố là lính đặc công, biết bơi từ lúc 5 tuổi. Từ nhỏ, tôi được gia đình, xã hội giáo dục phải cố gắng làm những việc tốt cho cộng đồng. Ở Thanh Hóa vào Huế làm việc, lúc ngồi ăn nghe hô hào có người đuối nước, tôi phản xạ tự nhiên và mình biết bơi nên nhảy xuống cứu chứ không thể nghĩ sâu xa được gì thêm”.

Dịp này, anh Đồng cũng nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Anh Tô Vũ Đồng bày tỏ về hành động của mình.
Anh Tô Vũ Đồng và con nhỏ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang