Kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang

Thứ Tư, 23/11/2022 08:15  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Tối 22-11, tại quảng trường Trương Nữ Vương (TP.Long Xuyên), tỉnh An Giang tổ chức Lễ kỷ niệm 190 năm ngày thành lập tỉnh và đón nhận quyết định của Thủ tướng Chính phủ lấy ngày 22-11 hàng năm là “Ngày truyền thống tỉnh An Giang”.

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương; nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Đại tướng Lê Hồng Anh, nguyên Thường trực Ban Bí thư...

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh đánh giá cao Đảng bộ, chính quyền và nhân dân An Giang không chỉ anh dũng, kiên cường trong chiến đấu, mà còn rất cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, luôn thể hiện ý khí và khát vọng mạnh mẽ vươn lên trước mọi khó khăn, thử thách.

Bước vào thời kỳ đổi mới, với tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, lãnh đạo tỉnh An Giang qua các thời kỳ đã tìm tòi, thể nghiệm, chủ động, sáng tạo, phát huy ý chí tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, là một trong những địa phương quyết liệt đi đầu, có nhiều đổi mới táo bạo từ rất sớm.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương khẳng định: An Giang nổi lên như là một điển hình của việc vận dụng sáng tạo những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước vào điều kiện thực tế của địa phương. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân An Giang cũng đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực, được Trung ương ghi nhận và đánh giá cao.

Từ một tỉnh thiếu lương thực, An Giang đã có nhiều đột phá trong sản xuất nông nghiệp, nhất là sản xuất lúa gạo, rau màu và thủy sản, từng bước vươn lên dẫn đầu cả nước về sản xuất lương thực, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh lương thực quốc gia. Đây cũng là một trong những dấu ấn nổi bật, thành tựu to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh phát biểu.

Ông Trần Tuấn Anh đề nghị An Giang cần thúc đẩy mạnh mẽ quá trình đổi mới mô hình tăng trưởng theo hướng ứng dụng công nghệ, tri thức, đổi mới sáng tạo, hài hòa với thiên nhiên trong phát triển kinh tế. An Giang cần xác định đúng các tiềm năng, thế mạnh, cũng như những cơ hội và xác định các nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để tỉnh có thể đạt được các mục tiêu, khát vọng, hướng đến phát triển nhanh, bền vững, bao trùm và thịnh vượng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang nhấn mạnh: Với sự nỗ lực, phấn đấu bền bỉ, phát huy tinh thần tự lực, tự cường, linh hoạt, chủ động, sáng tạo trong vận dụng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân An Giang đã đạt được những thành tựu to lớn và toàn diện; hệ thống y tế, giáo dục không ngừng được củng cố phát triển; chính sách an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao; tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh, từ mức 7,84% năm 2011 xuống còn 1,93% năm 2020; quốc phòng - an ninh được tăng cường, hoạt động đối ngoại được mở rộng.

Ông Nguyễn Thanh Bình khẳng định: Nhìn lại chặng đường 190 năm hình thành và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân An Giang luôn tự hào và mãi ghi ơn những thế hệ tiền nhân đã có công khai khẩn, bảo vệ, xây dựng và phát triển quê hương An Giang yên bình, tươi đẹp như ngày nay…

Lãnh đạo tỉnh An Giang nhận quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc lấy ngày 22-11 hằng năm là “Ngày truyền thống tỉnh An Giang".

Tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương đã công bố quyết định 1447/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ lấy ngày 22-11 hàng năm là “Ngày truyền thống tỉnh An Giang”…

Bình luận (0)

Lên đầu trang