Thượng uý Cảnh sát PCCC hy sinh khi chữa cháy:

"Con gái sắp chào đời không kịp nhìn thấy mặt cha"

Thứ Sáu, 08/09/2017 14:14  | Thiên Long

|

(CAO) Nhìn cảnh người vợ ôm bụng bầu đứa con gái sắp sinh cùng đứa con trai mới hai tuổi ngồi thất thần bên cạnh chiếc quan tài của thượng úy Phạm Phi Long khiến mọi người đến viếng không kìm nổi nước mắt trước tình cảnh quá tang thương.

Sáng nay (8-9), căn nhà nhỏ nằm sâu trong hẻm ở ấp 6A, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh nhuốm một màu không khí đầy tang thương, u uất. Những người thân cùng đồng chí, đồng đội của Thượng úy Phạm Phi Long (SN 1986, tiểu đội phó – Đội chữa cháy chuyên nghiệp 2 thuộc Phòng cảnh sát PCCC Q. Bình Tân) cùng tề tựu về chia buồn cùng với sự hy sinh của người chiến sĩ cảnh sát quên mình để bảo vệ bình yên cho nhân dân.

Thượng úy Long hy sinh khi chưa kịp nhìn thấy mặt đứa con gái sắp chào đời - Ảnh: Thiên Long

Ngồi thất thần bên quan tài của chồng, chị Nguyễn Thị Hồng Phượng (SN 1988, vợ thượng úy Long) không còn nước mắt để khóc trước sự ra đi quá đột ngột của chồng. Đứa con trai mới hơn 2 tuổi ôm bình sữa nằm trong lòng mẹ, nhìn lên chiếc quan tài với ánh mắt thơ ngây chưa hiểu hết nỗi đau quá lớn vừa ập đến với gia đình nhỏ của mình.

Thỉnh thoảng, đứa trẻ khóc thét lên khi thấy nhiều người lạ cùng xuất hiện trong nhà khiến chị Phượng đang mang bụng bầu vừa phải ôm con dỗ dành, vừa ngước đôi mắt ngấn lệ nhìn lên quan tài của chồng. Chứng kiến tình cảnh đau lòng trên, những người đến viếng không kìm nổi nước mắt.

Chị Phượng cùng con trai thất thần bên quan tài người chồng - Ảnh: Thiên Long

Đưa ánh mắt nhìn xa xăm, bà Nguyễn Thị Mua (SN 1965, mẹ của Thượng úy Long) bàng hoàng trước sự hy sinh của con. Bà Mua cho biết sau khi học xong cấp 3 vào năm 2006, Long đi nghĩa vụ công an rồi được phân về công tác trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy đến nay.

“Mới hôm qua, nó còn dặn tôi rằng hôm nay sẽ đưa vợ con về nhà chơi và còn dặn tôi mua đu đủ về nấu cho vợ sắp sinh ăn. Vậy mà sáng nay nó đã vội… ra đi”, bà Mua nức nở.

Bà Bùi Thị Mến (SN 1952, mẹ vợ của thượng úy Long) vẫn như chưa tin vào sự hy sinh quá bất ngờ của người con rể vừa hiền hậu, vừa biết chăm lo vun vén cho gia đình. Khuôn mặt đầy đau xót, bà Mến cho biết, theo kế hoạch thì sáng ngày 7-9, cả gia đình người con rể và một số anh em trong nhà sẽ đi du lịch ở Vũng Tàu. Nhưng đến phút cuối, Long không đi được do có công tác đột xuất nên chỉ có vợ con đi.

Bà Mua vẫn còn chưa tin đứa con mình rứt ruột đẻ ra đã hy sinh - Ảnh: Thiên Long

Đến rạng sáng nay, gia đình nhận được tin Long hy sinh khi chữa cháy khiến tất cả mọi người trong nhà không dám tin vào sự thật. Sợ chị Phượng đang mang bầu sắp sinh ảnh hưởng đến sức khỏe nên gia đình phải giấu, chỉ nói Long bị thương rồi cả nhà tức tốc bắt xe quay về.

Đến 4 giờ sáng, khi xe vừa về đến đầu ngõ, nhìn thấy mọi người đang treo cờ tang thì chị Phượng mới biết được hung tin, òa khóc nức nở. “Chỉ còn hơn một tháng nữa là vợ thằng Long nó sinh. Vậy mà nó ra đi quá bất ngờ khiến đứa cháu ngoại sắp chào đời không kịp nhìn thấy mặt cha”, bà Mến chua xót.

Thượng tá Đàm Đức Hiện - Phó trưởng phòng Phòng Cảnh sát PC&CC Q. Bình Tân cho biết lúc 23 giờ 5 phút ngày 7-9, đơn vị nhận tin báo cháy tại nhà dân làm kho chứa quần áo đã qua sử dụng tại địa chỉ số 9 đường số 10 (P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân) nên đã điều 6 xe chữa cháy cùng 50 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa.

Đồng chí, đồng đội thương tiếc với sự hy sinh quá đột ngột của Thượng úy Long

Ngoài ra, Phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh cũng điều 1 xe nước cùng 7 cán bộ chiến sĩ và Đội PCCC của KCN Vĩnh Lộc cũng điều 1 xe nước đến hiện trường phối hợp triển khai chữa cháy. Đến 23 giờ 50 phút, đám cháy được khống chế.

Lúc 12 giờ 30 phút ngày 8-9, Thượng úy Phạm Phi Long cùng đồng chí hạ sỹ Bùi Văn Dũng (SN 1997) và hạ sỹ Phan Tấn Quốc (SN 1993) là chiến sĩ đội chữa cháy chuyên nghiệp khu vực 2 dùng thang đi lên phía cửa sổ lầu 1 của ngôi nhà để tiếp cận khu vực cháy. Khi vừa bước vào trong thì bất ngờ toàn bộ sàn lầu 1 của căn nhà trên đổ sập khiến Thượng úy Long hy sinh, còn 2 đồng chí Dũng và Quốc bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang