Nữ sinh ngành CSGT chia sẻ kinh nghiệm thi tuyển

Thứ Ba, 28/03/2017 11:10  | Đức Thiện

|

(CAO) Là một trong những sinh viên ưu tú của trường ĐH Cảnh sát Nhân dân (CSND), Nguyễn Thị Hồng Ngọc hiện đang thực tập tại phòng xử lý vi phạm thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất.

Cũng từng là một thí sinh tham dự kỳ thi đại học, Ngọc có bên mình những kinh nghiệm bổ ích giúp cho các bạn thí sinh năm nay có thể tự tin đăng ký xét tuyển vào trường.

Nguyễn Thị Hồng Ngọc là học viên lớp CSGT D23s của trường ĐH CSND. Hiện đang là sinh viên năm cuối của trường, Ngọc đang bước vào giai đoạn thực tập kéo dài 5 tháng. Dù chỉ mới trải qua khoảng hai tuần tại Đội CSGT Tân Sơn Nhất nhưng Ngọc cho biết bạn đã học hỏi được rất nhiều điều bổ ích.

Khi kỳ thi THPT Quốc gia đang cận kề và nhiều bạn thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào trường ĐH CSND, Ngọc đã vui vẻ chia sẻ những kinh nghiệm quý báu mà bản thân bạn có được khi cũng từng là một thí sinh.

Điều đầu tiên mà mỗi bạn thí sinh phải nắm vững chính là cách thức thi của từng năm. “Như các bạn đã biết, những năm gần đây hình thức thi ĐH thay đổi liên tục. Hiện tại, kỳ thi của các bạn đã được gọi là kỳ thi THPT Quốc gia. Nhưng cách thức thi và tính điểm của mỗi năm là khác nhau nên các bạn phải thường xuyên và liên tục theo dõi để nắm được cách thức và phương pháp thi mới nhất”.

Do đặc thù của ngành nên Ngọc cũng nhấn mạnh với các bạn thí sinh muốn xét tuyển vào các trường CAND sẽ khác so với các thí sinh còn lại vì hồ sơ sẽ được đăng ký riêng. Chính vì vậy mà các bạn thí sinh cần phải có sự liên lạc với cán bộ làm công tác tuyển sinh tại đơn vị sơ tuyển như Công an quận, huyện nơi các bạn có hộ khẩu thường trú để có thể kh ám sức khỏe, đo cân nặng, chiều cao, xác minh lý lịch và hoàn thiện một số giấy tờ cần thiết.

Còn về việc rèn luyện kiến thức chuẩn bị cho kỳ thi, Ngọc khuyên các bạn thí sinh phải coi trọng thay vì xem nhẹ việc tốt nghiệp THPT. “Bản thân phải luôn xây dựng cho mình một kế hoạch học tập cụ thể. Phân bố thời gian và sức lực hợp lý. Các bạn phải xác định cần phải vượt qua cuộc thi tốt nghiệp THPT để làm cơ sở và nền tảng cho việc xét tuyển đại học và cao đẳng”.

Ngọc tiếp tục chia sẻ việc làm bài ở các hình thức khác nhau. Với môn thi trắc nghiệm, thí sinh cần phải nắm vững kiến thức căn bản, sau đó luyện đề và luyện tốc độ giải đề. Còn với môn thi tự luận thì cần phải chú ý kỹ cách trình bày, cần phải sạch sẽ và không được tẩy xóa.

Việc dành thời gian tự học cũng phải được chú trọng. “Đây là thời gian quan trọng vì nó giúp bản thân củng cố kiến thức sau những giờ học trên lớp, từ đó tìm ra các vấn đề chưa giải quyết được để có thể trao đổi cùng bạn bè và thầy cô”.

Không chỉ về vấn đề kiến thức, Ngọc còn khuyên các bạn thí sinh phải biết giữ gìn sức khỏe. Các bạn không nên thức quá khuya, phải ngủ đủ giấc, không nên bỏ bữa và các bữa ăn phải đủ chất. Ngoài ra, các bạn thí sinh có thể uống 1-2 ly sữa mỗi ngày để tăng cường sức khỏe.

Khi nói về việc theo học tại ĐH CSND, Ngọc cho biết đây là một “niềm tự hào lớn”. Ngọc cũng cho biết với đặc thù là một trường thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, ngoài việc tiếp thức các kiến thức khoa học thì Ngọc cũng các học viên khác còn được rèn luyện các kỹ năng như bắn súng, bơi lội, võ thuật,…

Ngoài ra, việc tham gia các hoạt động ngoại khóa, tham gia các CLB còn giúp cho cuộc sống của các học viên ở đây trở nên thú vị hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang