Thủ khoa Đại học An ninh chia sẻ bí quyết ôn thi

Chủ Nhật, 26/03/2017 20:57  | Đức Thiện - Linh Vũ

|

(CAO) Với số điểm 27,5, Cáp Hải Thành (quê Vũng Tàu) chính là thủ khoa khối A (Toán – Lý – Hóa) của trường ĐH An ninh Nhân dân (ANND) năm 2016. Thành đã có những chia sẻ bí quyết thú vị để giúp các bạn thí sinh có nguyện vọng ứng tuyển vào trường đạt được kết quả tốt.

Không hạn chế học sinh nữ đăng kí xét tuyển vào các trường công an
 

Theo Thành, điều quan trọng nhất là các bạn thí sinh phải có niềm đam mê thật sự với ngành. Bản thân Thành từng có ước mơ trở thành một học viên của trường ANND ngày từ khi còn đi học phổ thông. “Đối với tôi, điều quan trọng nhất để trở thành một học viên trường ĐH ANND chính là niềm đam mê. Bản thân tôi từng có đam mê đó khi còn là học sinh phổ thông”, Thành bộc bạch.

Với kinh nghiệm ứng tuyển theo khối A, Thành khẳng định tinh thần tự học mang yếu tố quyết định đến kết quả của các bạn thí sinh. Chia sẻ về bí quyết tự học tốt nhất, Thành cho biết: “Bạn phải tìm ra được phương pháp học để có thể giải quyết một bài toán nhanh chóng và hiệu quả nhất”. Để làm được điều này, Thành cho biết các thí sinh có thể tham khảo từ nhiều nguồn như thầy cô, bạn bè và sách báo.

“Tuy nhiên, cốt lõi bạn phải luôn bám sát sách giáo khoa và nắm vững các kiến thức trong đó”, Thành cho biết thêm.

Các bạn thí sinh cũng cần phải tận dụng thời gian rảnh của mình để giải những bộ đề khác nhau từ nhiều nguồn ôn thi có trên mạng hoặc mua sách hướng dẫn giải bài tập của những giáo viên giỏi.

Bên cạnh việc chia sẻ kinh nghiệm ôn thi, Cáp Hải Thành còn có những chia sẻ về cuộc sống khi là một học viên tại ĐH ANND. Theo Thành, nơi đây là một môi trường đào tạo rất tốt đối với những bạn có ước mơ trở thành một người chiến sĩ Công an Nhân dân trong tương lai.

“Trường ĐH ANND là một môi trường đào tạo tốt, trang thiết bị cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại. Các thầy cô tại đây cũng luôn hết mình quan tâm, dạy dỗ các học viên”.

Đồng thời, môi trường kỷ cương nơi đây cũng giúp thay đổi nếp sống của Thành theo một cách tích cực hơn hẳn. “Bản thân tôi cũng cảm thấy mình có kỷ luật và nề nếp hơn trong học tập và trong cuộc sống”.

Dù vẫn chưa kết thúc năm học đầu tiên ở ĐH ANND nhưng Thành đã có cho mình một hướng đi riêng trong tương lai. Theo đó, thủ khoa khối A của năm 2016 ao ước trở thành một cán bộ an ninh điều tra. Lý do cho ước mơ của Thành xuất phát từ lý tưởng cao đẹp của bạn: “Tôi muốn góp phần giảm bớt tội phạm và xây dựng đời sống nhân dân ngày một tốt đẹp hơn”.

Báo Công an TP.HCM phối hợp cùng phòng TCCB Công an TP.HCM tổ chức buổi giao lưu trực tuyến về Tuyển sinh CAND năm 2017 vào 8h30 ngày 2-4-2017 (Chủ nhật).

Học sinh và quý vị phụ huynh có câu hỏi thắc mắc Tuyển sinh CAND năm 2017 có thể gửi câu hỏi về địa chỉ email CAO@congan.com.vn hoặc baocongan110@gmail.com hoặc về địa chỉ Facebook: https://www.facebook.com/BaoConganTP.HCM để Ban tổ chức tổng hợp câu trả lời và giải đáp trong Buổi giao lưu trực tuyến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang