Đại học Cảnh sát Nhân dân khai giảng năm học mới

Thứ Bảy, 01/10/2016 14:12  | Mai Loan

|

(CAO) Ngày 30-9-2016, tại TP.HCM, trường Đại học CSND long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2016-2017. Tới dự lễ có Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Dự lễ khai giảng còn có đại diện lãnh đạo một số Tổng cục, Vụ, Cục, Bộ Tư lệnh quân khu 7, công an TP.HCM, Công an một số tỉnh phía Nam cùng đại diện các trường trong và ngoài lực lượng Công an…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đánh trống khai giảng năm học mới

Theo thiếu tướng GS-TS, Nhà giáo Nhân dân Trịnh Văn Thanh, Hiệu trưởng trường đại học CSND, trong năm học qua, được sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh Tổng cục Chính trị CAND và hợp tác của Công an các địa phương, trường Đại học CSND đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chất lượng giáo dục đào tạo của trường không ngừng được nâng cao; các mặt công tác xây dựng lực lượng, nghiên cứu khoa học, biên soạn giáo trình tài liệu dạy học, thông tin khoa học, hậu cần phục vụ đều có bước phát triển cao hơn so với năm học trước.

Tổng kết năm học 2015-2016, Nhà trường đã được Bộ Giáo dục & Đào tạo tặng Cờ thi đua và nhiều đơn vị, cá nhân được Bộ Công an tặng các danh hiệu, phần thưởng cao quý khác.

Bước vào năm học mới, trước nhiều khó khăn thách thức, nhiệm vụ công tác đào tạo của Nhà trường ngày càng cao cả về số lượng và chất lượng, nhất là chỉ tiêu đào tạo ngày càng lớn trong khi đội ngũ cán bộ, giảng viên còn thiếu so với biên chế ấn định; cơ sở vật chất phục vụ các mặt công tác của Nhà trường ở cả 2 cơ sở còn hạn chế.

Vấn đề quy hoạch, phát triển Nhà trường chưa có kết luận chính thức cũng ảnh hưởng đến sự yên tâm, tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ. Nhu cầu học tập nâng cao trình độ cả về chính trị, ngoại ngữ, tin học và chuyên môn của cán bộ, giảng viên để nâng cao trình độ và hoàn thiện chức danh cũng chi phối rất lớn với công tác chuyên môn.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cùng các đại biểu dự lễ khai tại ĐH CSND

Tuy nhiên, với ý chí nỗ lực, tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, vươn lên của toàn thể lãnh đạo và cán bộ, giảng viên, công nhân viên và sinh viên Nhà trường, chúng ta có thể tin tưởng và phát huy kết quả đạt được của năm học 2015 – 2016, quán triệt Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an về nhiệm vụ công tác năm học 2016-2017, Trường Đại học Cảnh sát nhân dân quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới với các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm đề ra, như:

Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện tổ chức bộ máy của Trường theo quy định của Bộ Công an; giữ vững môi trường công tác, học tập lành mạnh, xanh, sạch, đẹp, an toàn; đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ cán bộ, chiến sỹ; thực hiện tốt công tác quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo chỉ huy, đảm bảo tính kế thừa, phát huy tốt năng lực sau khi bổ nhiệm. Thực hiện nghiêm túc quy định luân chuyển cán bộ theo kế hoạch và quy định của Bộ.

Nâng cao chất lượng công tác giáo dục, đào tạo. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu biên soạn, đổi mới, hoàn thiện giáo trình, tài liệu dạy học cho các bậc học, hệ học, nhất là bậc đào tạo sau đại học. Thực hiện có chất lượng, tiến độ các nhiệm vụ khoa học đã được duyệt; chú trọng các nhiệm vụ có tính cấp thiết để giải quyết những vấn đề về lý luận cũng như thực tiễn nhằm phục vụ công tác giáo dục đào tạo của Trường và công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ở Công an các đơn vị, địa phương.

Tiếp tục trang bị phương tiện phục vụ dạy học cho giảng viên, trang bị phương tiện tại phòng học, phòng đọc, thư viện, ký túc xá sinh viên; nâng cao hiệu quả hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ - tin học, dạy nghề và đào tạo lái xe… Tổ chức tốt các phong trào thi đua với nhiều nội dung phù hợp, thiết thực mà trọng tâm là đẩy mạnh phong trào dạy tốt, học tốt, phong trào thực hiện các công trình, sáng kiến, cải tiến trên tất cả lĩnh vực công tác, phong trào nghiên cứu khoa học; xây dựng và nhân rộng tập thể, cá nhân điển hình tiến tiến trên mọi lĩnh vực công tác của Nhà trường…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại lễ khai giảng

Thay mặt cho Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực mà thầy trò nhà trường đã cố gắng đạt được trong những năm học qua. Đồng thời, mong rằng, trường đại học CSND tiếp tục phát huy trong năm học tới.

Thứ trưởng cũng cho biết, Bộ Công an vừa diễn ra hội nghị phát động đợt thi đua học tập trong năm 2016-2017 trong lực lượng CAND. Tại hội nghị đã đánh giá, các trường CAND đã hoàn thành về cơ bản nhiệm vụ năm học 2015-2016. Trong đó là việc thực hiện chỉ đạo của Trung ương về công tác đổi mới trong GD&ĐT trong ngành GD nói chung và trong công tác đào tạo các trường CAND nói riêng.

Thứ trưởng đã nhấn mạnh 5 nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới. Đó là: Chúng ta đang bước vào một nền Khoa học Công nghệ thứ 4, nền Khoa học với sự phát triển mạnh mẽ của ngành điều khiển Robot, công nghệ sinh học và sự tích hợp của công nghệ cao, nền kinh tế hội nhập ngày càng sâu sắc, nhưng có liên quan nhiều tới đặc thù của tình hình nước ta, đặc biệt là vấn đề ANCT, TTXH trong đó đặt ra những thách thức mới.

Tình hình An ninh thế giới, ANCT tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp, khó lường, đòi hỏi công tác giáo dục đào tạo trong ngành CAND phải thay đổi đáp ứng yêu cầu tình hình thực tế hiện nay. Trong đó cần nhận thức sâu sắc, nắm vững và vận dụng đúng vào thực tế hoạt động của nhà trường.

Trong công tác đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục, đào tạo, thì đổi mới cốt lõi là về quan điểm, mục tiêu, hệ thống và chương trình, nội dung công tác thi, kiểm tra, đánh giá; đổi mới phải đảm bảo tính hệ thống, tầm nhìn, đồng bộ và có những căn cứ khoa học xác đáng; đổi mới ở đây không phải là làm lại tất cả mà là có tính kế thừa, phát huy; đổi mới có trọng tâm, trọng điểm và có lộ trình phù hợp…

Bình luận (0)

Lên đầu trang