Vụ xô xát tại Hồ Con Rùa tối 29-9: Tạm đình chỉ thiếu úy Bùi Xuân Hải

Thứ Sáu, 30/09/2016 20:08

|

(CAO) Công an quận 3 (TP.HCM) vừa tạm đình chỉ công tác thiếu úy Bùi Xuân Hải, liên quan đến việc xô xát với người bán rong ở khu vực Hồ Con Rùa.

Đó là khẳng định của đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp CATP vào với phóng viên Báo CATP chiều 30-9-2016. Theo đại tá Quang, Giám đốc CATP đã chỉ đạo điều tra sự việc, tùy theo mức độ vi phạm đến đâu xử lý đến đó.

Vụ xô xát xảy ra giữa thiếu úy công an công tác tại P6, Q3 và chị Nguyễn Thị Thu Thảo (SN 1977, ngụ tại Q.Bình Thạnh, người bán hàng rong tại khu vực hồ Con Rùa thuộc P6,Q3), Công an Q3 đã có văn bản số 1179/CAQ3-TH do đại tá Hồ Văn Hiệp ký gửi Trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc CATP thông báo kết quả xác minh ban đầu như sau: Qua tường trình của đồng chí Hải được biết: “Vào lúc 19 giờ ngày 29-9, được sự phân công của Ban Chỉ huy Công an P6, Q3, đồng chí Hải cùng bảo vệ dân phố giải quyết trật tự đô thị xung quanh hồ Con Rùa theo kế hoạch. Khoảng 19 giờ 45, tổ công tác phát hiện có nhóm người đang buôn bán vi phạm lấn chiếm lòng lề đường nên tiến hành đẩy đuổi.

Trong số người này có chị Nguyễn Thị Thu Thảo dùng lời lẽ xúc phạm đến danh dự người chiến sĩ Công an và bản thân đồng chí Hải, đồng thời gom đồ bỏ chạy nên đồng chí Hải đã chạy theo thu gom số hàng hóa buôn bán vi phạm.

Khi đến trước số 8 Công Trường Quốc Tế thì xảy ra giằng co, xô đẩy với chị Thảo. Trong lúc giằng co, chị Thảo té ngã dập đầu vào biển số xe máy đậu trước quán dẫn đến rách da đầu chảy máu.

Về việc đồng chí Hải mặc quân phục của đồng chí thiếu úy Phạm Anh Dũng là do đồng chí Hải sống cùng tập thể đơn vị nên khi vội đi làm, đồng chí đã mặc nhầm quân phục của đồng chí Dũng mà không biết. Qua lời khai của anh Ngô Quang Đại (SN 1978) và anh Ngô Văn Đông (SN 1954) nhân viên giữ xe tại số 8 Công trường Quốc Tế thì thấy một người phụ nữ chạy bên kia đường qua và vừa lúc đó thấy xe công an phường tấp vào lề, có một cảnh sát bước xuống xe đuổi theo người phụ nữ bỏ chạy và giằng co, đòi đưa người này về phường và kéo ra xe.

Qua xác minh, Nguyễn Thị Thu Thảo là cháu ruột của đối tượng Đức, Trang (Trang từng là đối tượng sưu tra về hành vi cho vay nặng lãi khu vực hồ Con Rùa).

Tại trụ sở Công an P6Q3, dù chưa rõ đúng sai ra sao nhưng qua hình ảnh trên mạng xã hội, đồng chí trưởng công an P6, Q3 đã đại diện đơn vị đứng ra xin lỗi chị Thảo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang