Trung tá công an chạy đua thời gian đưa thí sinh đến điểm thi

Chủ Nhật, 03/07/2016 05:43

|

(CAO) Sáng ngày 2-7, Công an TP. Pleiku (Gia Lai) tiếp một công dân “khá đặc biệt”. Sau khi nghe trình bày sự việc, cán bộ ở đây đã tạo mọi điều kiện giúp cậu bé được vào phòng thi môn Vật lý chiều nay.

Bộ GD-ĐT khẳng định không có sai sót trong đề thi Ngữ Văn năm nay

Theo đó, khoảng 8 giờ 30 sáng nay, thí sinh Trần Ngọc Minh (trú xã Ia Ke, huyện Phú Thiện - điểm thi số 6, khối A) hớt hải chạy đến Công an TP. Pleiku báo mất CMND, xin được cấp mới. Với trường hợp này, dù không đúng trình tự thủ tục, song cán bộ ở đây vẫn lập tức xin ý kiến lãnh đạo công an tỉnh và người có trách nhiệm của cụm Hội đồng thi Quốc gia.

Thí sinh Trần Ngọc Minh mừng rỡ sau khi được công an giúp đỡ tận tình

Sau khi có ý kiến chỉ đạo phải tạo mọi điều kiện giúp đỡ thí sinh, Trung tá Vũ Đình Hưng - Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính đã tự tay làm đơn, rồi đích thân dùng xe máy chở Minh đến Công an phường Ia Kring (nơi thí sinh đang tạm trú) để làm thủ tục kế tiếp.

Công an phường làm lại CMND tạm cho thí sinh

Minh không khỏi xúc động chia sẻ:“Có lẽ trong lúc chơi đùa cháu đã làm mất chứng minh thư, sáng nay kiểm tra hành trang mới biết. Lúc đó, cháu nghĩ đơn giản là cứ đến cơ quan Công an thì sẽ được cấp mới, thế là cháu bắt xe đi liền. Được mấy chú công an giúp đỡ tận tình, cháu vô cùng biết ơn”.

Theo ông Hưng, TP. Pleiku cách huyện Phú Thiện đến hơn 60 cây số, nếu làm nhanh nhất cũng chưa chắc kịp để cháu Minh dự thi chiều nay. “Cậu bé cũng như con, như cháu mình thôi, việc trong tầm tay có thể thì làm hết sức, miễn sao Minh thi tốt là được rồi”, vị Trung tá chia sẻ.

Phụ huynh vui mừng vì có trỗ ở an toàn cho con em đi thi

Trước đó, ngày 1-7, Trung tá Nguyễn Văn Đoàn - Trưởng Công an phường Trà Bá (TP. Pleiku, Gia Lai) xác nhận, hiện có 9 thí sinh và 2 phụ huynh đang trọ tại trụ sở làm việc của Công an phường.

Năm nay, phường Trà Bá có điểm thi Đại học số 12. Cận ngày thi, các nhà trọ, nhà nghỉ, nhà dân tình nguyện xung quanh đều không còn sức chứa trong khi vẫn còn hơn chục người có hoàn cảnh khó khăn được thanh niên tình nguyện đưa về. Công an phường đã dành riêng một phòng trực chiến, xuất tiền mua thêm chăn, gối, tấm nệm trải cho thí sinh và phụ huynh ngủ nghỉ; mở cửa hội trường cơ quan để thí sinh có chỗ ôn bài.

Thí sinh Ksor Nhâm (trú xã Ia Dreh, huyện Krông Pa) nói: “Cha mẹ đi rẫy nên một mình em lên phố dự thi. Ở đây, em có cảm giác giống như ở nhà, được quen nhiều bạn mới và nhất là mấy chú công an rất nhiệt tình, vui tính”. Theo anh Bùi Đức Thắng - phụ huynh của em Bùi Đức Lực (trú xã Ia Hla, huyện Chư Pưh), ở đây mọi người rất thoải mái vì có tivi xem, bình nóng lạnh tắm, phòng riêng cho thí sinh học bài, nhưng yên tâm nhất chính là được an toàn tuyệt đối.

“Tôi cũng đã từng dẫn con đi thi ở TP. HCM nên rất hiểu khó khăn về chỗ trọ. Chính vì vậy, khi được phản ánh, tôi đã tình nguyện nhận nhiệm vụ này. Nói chung, anh em cơ quan chịu khó ngủ chung với nhau vài bữa, chỉ cần các cháu thi tốt là vui lắm rồi”, ông Trưởng Công an bộc bạch.

Cũng tại buổi thi sáng hôm nay, Công an TP. Pleiku ghi nhận 2 trường hợp thí sinh bị lạc đường, rất may đã chủ động đến hỏi Cảnh sát giao thông và đã được đưa trực tiếp đến tận chỗ trọ. Trong ngày thi đầu tiên, toàn bộ TP.Pleiku không xảy ra bất cứ vụ trộm cắp, cướp giật, đánh nhau, tai nạn nào… liên quan đến thí sinh và phụ huynh.

Ban Chỉ huy Quân sự phường Trà Bá cũng đã nhường phòng trực chiến để 8 thí sinh và phụ huynh trọ lại trong những ngày thi; ông Trần Xuân Quang (trú phường Hội Phú) dành nhiều phòng trống trong nhà để đón 15 thí sinh cùng người nhà đến trọ miễn phí; hộ ông Nguyễn Văn Tiến (phường Thắng Lợi) ngoài dành phòng miễn phí, còn tự bỏ tiền ra lo cơm nước cho các thí sinh và người nhà...

Theo ghi nhận của Công an TP. Pleiku, trên địa bàn có hơn 300 hộ gia đình đăng ký hơn 1.000 chỗ trọ miễn phí cho các thí sinh trong đợt thi THPT Quốc gia này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang