Ấn Độ nối lại việc xuất khẩu vaccine Covid-19 vào tháng tới

Thứ Ba, 21/09/2021 13:07  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 21-9, Reuters đưa tin Ấn Độ sẽ tiếp tục xuất khẩu vaccine Covid-19 trong quý 3 vào tháng 10, ưu tiên cung ứng cho nền tảng chia sẻ vaccine toàn cầu COVAX và các nước láng giềng trước khi nguồn cung tăng, Bộ trưởng Y tế nước này cho biết.

Ấn Độ là nhà sản xuất vaccine Covid-19 lớn nhất Thế giới, đã ngừng xuất khẩu các mũi tiêm Covid -19 vào tháng 4 để tập trung vào việc tiêm chủng cho dân số của mình khi các ca nhiễm bùng nổ.

Bộ trưởng Mansukh Mandaviya cho biết sản lượng vaccine hàng tháng của nước này đã tăng hơn gấp đôi và dự kiến ​​sẽ tăng gấp bốn lần lên hơn 300 triệu liều vào tháng tới, Bộ trưởng Mansukh Mandaviya cho biết thêm rằng chỉ những nguồn cung dư thừa mới được xuất khẩu.

Ông nói thêm, tổng sản lượng có thể đạt 1 tỷ liều trong ba tháng cuối năm khi các loại vaccine Covid-19 mới từ các công ty như Biological E có thể được chấp thuận.

Ông nói với các phóng viên: “Chúng tôi sẽ giúp đỡ các quốc gia khác và cũng hoàn thành trách nhiệm của mình đối với COVAX”.

Reuters đưa tin vào tuần trước rằng Ấn Độ đang xem xét tái khởi động xuất khẩu vaccine Covid-19 sớm. Họ đã tặng hoặc bán 66 triệu liều cho gần 100 quốc gia trước khi ngừng xuất khẩu.

Vaccine Covid-19 do Ấn Độ sản xuất được chia sẻ cho cơ chế COVAX - Ảnh: AP

Thông báo về việc nối lại xuất khẩu trong quý từ tháng 10 đến tháng 12 diễn ra trước chuyến thăm của Thủ tướng Narendra Modi tới Washington trong tuần này, nơi vaccine Covid-19 có khả năng sẽ được thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo của nhóm Bộ tứ Kim cương gồm 4 quốc gia: Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản và Úc.

Ấn Độ muốn tiêm chủng cho tất cả 944 triệu người trưởng thành vào tháng 12. Cho đến nay, đã cung cấp ít nhất một liều cho 64% người lớn và hai liều cho 22% dân số của mình. 

Việc tiêm chủng của Ấn Độ đã tăng vọt kể từ tháng trước - đặc biệt khi nhà sản xuất vaccine Covid-19 lớn nhất Thế giới, Viện Huyết thanh của Ấn Độ, đã tăng hơn gấp ba lần sản lượng sản xuất vaccine Covid-19 AstraZeneca lên 200 triệu liều một tháng so với mức tháng 4.

Các công ty Ấn Độ đã thiết lập khả năng sản xuất gần 3 tỷ liều vaccine Covid-19 mỗi năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang