Tổng thống Brazil không tiêm vaccine, đứng ăn pizza trên vỉa hè New York

Thứ Ba, 21/09/2021 12:49  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 21-9, AFP đưa tin Tổng thống Brazil – ông Jair Bolsonaro đã đứng để ăn pizza trên vỉa hè ở New York (Mỹ) khi ông đến tham dự phiên họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Vị nguyên thủ được cho là không vào quán, có thể là do ông không đáp ứng được các yêu cầu tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ của thành phố New York để có thể được ăn uống trong nhà.

New York hiện đã yêu cầu bất kỳ ai muốn vào bên trong các quán ăn để ngồi ăn phải cung cấp bằng chứng về việc mình đã tiêm ít nhất một mũi vaccine Covid-19 và Bolsonaro nói rằng ông đã không tiêm phòng mũi nào.

Bức ảnh ông Bolsonaro thưởng thức một lát bánh pizza bên ngoài cửa hàng cùng với một số thành viên trong phái đoàn của ông đã gây chú ý đặc biệt.

Bộ trưởng Du lịch Brazil - Gilson Machado cũng đăng một bức ảnh Bolsonaro với lát bánh trong tay, đứng trên vỉa hè, viết trên Instagram rằng đó là pizza và Coca-Cola cho bữa tối.

“Bolsonaro thích thể hiện sự khiêm tốn… nhưng đó không phải là vấn đề về thị hiếu,” Reinaldo Azevedo, nhà báo Brazil, chỉ ra các yêu cầu về vaccine của New York.

Tổng thống Brazil (thứ ba từ trái sang) ăn pizza trên vỉa hè đường phố New York - Ảnh: Reuters

Thành phố New York đã bắt đầu thực thi quy định bắt buộc tiêm vaccine Covid-19 vào tuần trước, yêu cầu bằng chứng về ít nhất một mũi tiêm cho nhiều hoạt động trong nhà, bao gồm ăn uống, giải trí…

Chính quyền địa phương đã viết thư cho chủ tịch Đại hội đồng nhấn mạnh rằng hội trường tranh luận cho cuộc họp cấp cao tuần này là một trung tâm hội nghị, có nghĩa là tất cả các đại biểu phải được tiêm chủng.

Chủ tịch UNGA, Abdulla Shahid, ban đầu ủng hộ yêu cầu này nhưng sau đó đã từ chối, phán quyết rằng việc vào trụ sở LHQ để tranh luận sẽ được thực hiện trên "hệ thống danh dự", không cần bằng chứng về việc tiêm chủng.

Theo truyền thông, tổng thống Brazil sẽ có bài phát biểu đầu tiên tại phiên họp vào ngày 21-9.

Bolsonaro, người bị chỉ trích vì cách xử lý đại dịch, đã nói rằng ông sẽ là "người Brazil cuối cùng" tiêm vaccine Covid-19, 222 triệu liều vắc xin đã được tiêm ở đất nước của ông.

Ông đến thành phố New York vào tối 19-9 với việc báo chí Brazil đưa tin rằng ông đã phải sử dụng cửa sau để vào khách sạn của mình để tránh những người biểu tình hét lên phản đối ở lối vào chính.

Bình luận (0)

Lên đầu trang