Mexico:

Bạo loạn trong nhà tù, ít nhất 16 người thiệt mạng

Thứ Năm, 02/01/2020 19:02  | Huy Bân

|

(CAO) Theo RT ngày 2-1 đưa tin, một vụ bạo loạn đã xảy ra tại nhà tù ở bang Zacatecas, Mexico, khiến 16 phạm nhân thiệt mạng và 5 người bị thương, hôm 31-12.

Bạo loạn xảy ra vào chiều 31-12, vì tranh cãi sau một trận bóng đá tại nhà tù ở bang Zacatecas, miền trung Mexico. Ngay khi nhận được tin báo, cảnh sát và lực lượng Vệ binh Quốc gia Mexico đã nhanh chóng có mặt và kiểm soát tình hình.

Các lực lượng an ninh Mexico có mặt kiểm soát tình hình - Ảnh: news.sky

Cảnh sát cũng tiến hành bắt giữ một số nghi phạm và thu được nhiều vũ khí, trong đó có một nghi phạm mang theo cả súng, ít nhất 3 khẩu súng khác cũng được tìm thấy. An ninh của các nhà tù trong cùng bang nhanh chóng được thắt chặt. Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra. 

Bạo lực trong nhà tù vốn không phải chuyện quá xa lạ ở Mexico, nơi không chỉ ngoài xã hội mà cả trong nhà tù đều bị các băng đảng ma túy kiểm soát. Tổng thống Mexico Lopez Obrador khi đắc cử hồi tháng 12-2018 đã cam kết kiểm soát băng đảng và bạo lực trong nhà tù. Tuy nhiên, tình hình từ đó đến nay vẫn chưa có nhiều bước cải thiện đáng kể.

Bình luận (0)

Lên đầu trang