Tướng cấp cao Đài Loan mất tích sau khi trực thăng hạ cánh khẩn cấp

Thứ Năm, 02/01/2020 12:48  | Anh Duy

|

(CAO) ​Hôm 2-1, Reuters đưa tin một quan chức cấp cao của lực lượng vũ trang Đài Loan nằm trong số 3 người mất tích sau khi 1 chiếc trực thăng chở ông phải hạ cánh khẩn cấp ở khu vực miền núi phía bắc gần Đài Bắc.

Trong một thông cáo phát đi, lực lượng vũ trang Đài Loan cho biết họ đã gửi 1 đội cứu hộ đến hiện trường tìm 13 người đi trên chiếc trực thăng Black Hawk. Trong đó ông Shen Yi-ming, tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Đài Loan nằm trong số những người mất tích. Một số người sống sót sau vụ tai nạn đã được tìm thấy.

“Một số người vẫn còn kẹt bên trong, trong khi một số khác đã kịp thoát ra ngoài” – lực lượng vũ trang Đài Loan cho biết.

Chiếc trực thăng đã hạ cánh khẩn cấp xuống vùng núi ở Tân Bắc, thành phố có địa phận bao quanh Đài Bắc sau khi nhân viên điều khiển không lưu mất liên lạc với nó vào lúc 7h22 sáng 2-1 (giờ VN).

Tướng Shen Yi-ming - Ảnh: AP

Vụ tai nạn xảy ra khi chỉ còn một tuần nữa Đài Loan sẽ bước vào cuộc tổng tuyển cử bầu ra người đứng đầu hòn đảo vào ngày 11-1.

Người đứng đầu Đài Loan – bà Thái Anh Văn đã dừng chiến dịch vận động tranh cử được lên lịch trước vào hôm 2-1 để theo dõi tình hình, đồng thời thúc giục giới chức địa phương thực hiện các nỗ lực tìm kiếm vị tướng và những người gặp nạn.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao chiếc trực thăng phải hạ cánh khẩn cấp.

Mỹ không có quan hệ ngoại giao chính thức với Đài Loan vì tuân thủ theo nguyên tắc “Một Trung Quốc”, nhưng nước này là bạn hàng bán vũ khí lớn nhất cho chính quyền Đài Bắc để hòn đảo phòng vệ trước Trung Quốc, nước luôn tuyên bố Đài Loan là một phần lãnh thổ và có thể dùng vũ lực để thu hồi nếu cần thiết.

Mỹ đã bán cho Đài Loan 60 chiếc trực thăng 60M Black Hawk, loại máy bay chở vị tướng vừa gặp nạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang