Cặp đôi thiệt mạng sau khi vượt Đại Tây Dương bằng thuyền

Thứ Tư, 24/07/2024 09:57  | Anh Duy

|

​(CAO) Một cặp vợ chồng người Anh gốc Canada đang cố gắng chèo thuyền vượt Đại Tây Dương đã được tìm thấy đã chết trên một hòn đảo ngoài khơi bờ biển phía đông Canada.

Brett Clibbery, 70 tuổi và vợ ông, Sarah Packwood, 60 tuổi, đã đi trên chiếc thuyền buồm dài 42 feet SV Theros, nhưng thi thể của họ được tìm thấy trên một chiếc xuồng cứu sinh dạt vào đảo Sable, Nova Scotia, theo tuyên bố từ Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) vào ngày 12/7.

Cặp đôi rời cảng Halifax, Nova Scotia vào ngày 11/6 trên đường đến Azores, một nhóm đảo của Bồ Đào Nha ở giữa Đại Tây Dương, cách đó khoảng 2.000 dặm.

Họ được thông báo mất tích vào ngày 18/6 và thi thể của họ được tìm thấy vào ngày 10/7.

Không rõ tại sao cặp đôi lại bỏ thuyền Theros và xuống xuồng cứu sinh. Cảnh sát Canada cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Đảo Sable là một bãi cát dài 27 dặm, cách Halifax 186 dặm về phía đông nam. Theo Bảo tàng Hàng hải Đại Tây Dương, nơi đây được mệnh danh là “nghĩa địa của Đại Tây Dương” và đã có hơn 350 vụ đắm tàu ​​​​được ghi nhận ở đó kể từ năm 1583.

Con trai của Clibbery, James đã bày tỏ lòng kính trọng đối với cha mình và Packwood trong một bài đăng trên Facebook.

Anh chia sẻ: “Ba tôi là những người tuyệt vời, và không có bất cứ điều gì có thể lấp đầy khoảng trống trước sự ra đi không thể giải thích được”.

Cặp đôi Brett Clibbery, 70 tuổi (trái) và vợ ông, Sarah Packwood

Clibbery và Packwood tự mô tả mình là những người thích phiêu lưu và ghi lại chuyến đi của họ trên kênh YouTube có tên Theros Adventures.

Chuyến đi xấu số là một phần trong cái mà cặp đôi gọi là “Cuộc phiêu lưu xanh” nhằm chứng tỏ rằng có thể di chuyển quãng đường dài mà không cần đốt nhiên liệu hóa thạch.

“Chúng tôi có một chiếc thuyền điện” - Clibbery nói trong một video đăng trên YouTube vào ngày 13/5. “Chúng tôi sạc động cơ bằng các tấm pin mặt trời”.

Cặp đôi tình cờ gặp nhau tại một trạm xe buýt ở London vào năm 2015 khi Clibbery đang ở Anh để hiến một quả thận cho em gái mình, họ nói với tờ The Guardian trong một bài báo xuất bản năm 2020.

Cặp đôi gặp nhau hàng ngày trong vài tuần sau đó, trước khi Clibbery giúp Packwood chăm sóc người mẹ sắp chết của cô và cô chăm sóc ông sau ca phẫu thuật thận.

Họ vẫn giữ liên lạc sau khi Clibbery chuyển về Canada và Packwood đến thăm ông ở đảo Salt Spring gần Vancouver, nơi chiếc thuyền Theros cập cảng vào mùa xuân năm 2016.

“Ông ấy đã đưa tôi đi du thuyền lần đầu tiên và tôi rất thích nó. Brett đã cầu hôn tôi trong cabin chính của con thuyền” - Packwood chia sẻ với tờ The Guardian.

Bình luận (0)

Lên đầu trang