Bốn đứa trẻ bị tai nạn máy bay sống sót kỳ diệu trong rừng Amazon sau 40 ngày

Thứ Bảy, 10/06/2023 15:50  | Anh Duy

|

​(CAO) Bốn đứa trẻ đã được tìm thấy còn sống sau một vụ tai nạn máy bay và đã trải qua nhiều tuần tự chống chọi trong rừng rậm Amazon ở Colombia.

 

Tổng thống Colombia cho biết việc giải cứu nhóm 4 em 13, 9, 4 và 1 tuổi, là "niềm vui cho cả đất nước".

Mẹ của những đứa trẻ và hai phi công đã thiệt mạng khi chiếc máy bay hạng nhẹ của họ bị rơi trong rừng vào ngày 1 tháng 5.

Những đứa trẻ mất tích trở thành tâm điểm của chiến dịch giải cứu quy mô lớn với sự tham gia của hàng chục binh sĩ và người dân địa phương.

Tổng thống Gustavo Petro cho biết việc tìm thấy nhóm trẻ là một "ngày kỳ diệu", đồng thời nói thêm: "Chúng chỉ có một mình, chính tụi trẻ sống sót kỳ diệu sẽ lưu lại trong lịch sử”.

Ông Petro đã chia sẻ một bức ảnh chụp một số thành viên của quân đội và cộng đồng người bản địa đang chăm sóc 4 đứa trẻ đã mất tích 40 ngày. Một trong những người cứu hộ đưa bình sữa đến miệng của đứa trẻ nhỏ nhất, trong khi một người khác đút cho một trong những đứa trẻ khác ăn bằng thìa.

Một video do Bộ Quốc phòng Colombia chia sẻ cho thấy những đứa trẻ được đưa lên máy bay trực thăng trong bóng tối phía trên những tán cây cao trong rừng.

Ông Petro cho biết hai anh em đang được chăm sóc y tế - và ông đã nói chuyện với ông nội của chúng, người nói với ông rằng "mẹ rừng đã trả lại chúng".

Nhóm 4 đứa trẻ được tìm thấy 

Những đứa trẻ đã được đưa đến thủ đô Bogota, nơi xe cứu thương đã đưa chúng đến bệnh viện để tiếp tục điều trị y tế.

Chiếc máy bay Cessna 206 mà những đứa trẻ và mẹ của chúng đã đi trước khi gặp nạn đang bay từ Araracuara, ở tỉnh Amazonas, đến San José del Guaviare, khi nó đưa ra cảnh báo khẩn cấp do hỏng động cơ.

Thi thể của ba người lớn đã được quân đội tìm thấy tại hiện trường vụ tai nạn, nhưng có vẻ như đám trẻ đã thoát khỏi tai nạn và lang thang vào rừng nhiệt đới để tìm sự giúp đỡ.

Một cuộc tìm kiếm quy mô lớn đã bắt đầu và vào tháng 5, lực lượng cứu hộ đã thu hồi được những vật dụng mà bọn trẻ bỏ lại, bao gồm bình uống nước của trẻ, một chiếc kéo, dây buộc tóc và một nơi trú ẩn tạm thời.

Những dấu chân nhỏ cũng được phát hiện, khiến các đội tìm kiếm tin rằng những đứa trẻ vẫn còn sống trong rừng nhiệt đới, nơi sinh sống của báo đốm, rắn và những kẻ săn mồi khác.

Những đứa trẻ thuộc nhóm bản địa Huitoto và các thành viên trong cộng đồng của chúng hy vọng rằng kiến ​​thức về các loại trái cây và kỹ năng sinh tồn trong rừng sẽ giúp chúng có cơ hội sống sót cao hơn.

Các em được chăm sóc trước khi đưa về thủ đô

Người dân bản địa đã tham gia cuộc tìm kiếm và máy bay trực thăng đã phát đi một thông điệp từ bà của bọn trẻ, được ghi lại bằng ngôn ngữ Huitoto, kêu gọi chúng ngừng di chuyển để dễ xác định vị trí hơn.

Tổng thống Colombia đã bị chỉ trích vào tháng trước khi một dòng tweet đăng trên tài khoản của ông thông báo nhầm rằng những đứa trẻ đã được tìm thấy.

Ông đã xóa dòng tweet vào ngày hôm sau và nói rằng thông tin - mà văn phòng của ông nhận được đã được cơ quan phúc lợi trẻ em của Colombia đưa ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang