Một trong những con sư tử già nhất thế giới bị sát hại ở Kenya

Chủ Nhật, 14/05/2023 19:14  | Anh Duy

|

​(CAO) Loonkiito có thể là một trong những con sư tử già nhất thế giới, đã bị giết ở Kenya khi 19 tuổi, tổ chức bảo tồn Lion Guardians cho biết.

Tổ chức này cho biết con sư tử đã bị giết hôm 10-5 bởi chủ của một chuồng gia súc mà Loonkiito đã đột nhập vào lúc nửa đêm để tìm kiếm con mồi do bị đói ăn.

Nó là “con sư tử đực già nhất trong hệ sinh thái của chúng ta và có thể là ở Châu Phi” - Lion Guardians cho biết.

Theo trang web của Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới (WWF), sự gia tăng đáng kể nhu cầu về năng lượng và vật liệu trong 50 năm qua đã khiến con người và sư tử phải cạnh tranh về không gian và tài nguyên.

Sư tử sẽ đi xa, đôi khi mạo hiểm bên ngoài các khu vực được bảo vệ, để tìm kiếm con mồi khi nguồn thức ăn của chúng cạn kiệt và có thể gây rủi ro cho cộng đồng con người khi chúng săn mồi. Nông dân thường giết chúng để trả thù hoặc để ngăn chặn xung đột.

Loonkiito không may “bị cuốn vào động thái này” - Lion Guardians cho biết.

Kenya đang trải qua đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 4 thập kỷ. Tổ chức này cho biết hạn hán kết thúc thường được đánh dấu bằng sự gia tăng xung đột giữa người và sư tử, vì con mồi hoang dã trở nên khó săn hơn và các chủ gia súc “đặc biệt cảnh giác” sau khi mất quá nhiều vật nuôi của họ.

Sự cố này “là một tình huống khó khăn cho cả hai bên, người dân và sư tử” – tổ chức này nói thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang