Chú chó ở Nhật được trao bằng khen vì cứu sống nạn nhân đau tim

Thứ Tư, 10/05/2023 22:44  | Anh Duy

|

​(CAO) Một con chó đã được ca ngợi như một anh hùng ở Nhật Bản sau khi nó cứu sống một người đàn ông đang lên cơn đau tim bằng cách phát đi báo động bằng tiếng sủa không ngừng của mình.

Koume, một chú chó lai 5 tuổi, đã được các quan chức cứu hỏa địa phương trao thư cảm ơn chính thức tại một buổi lễ đặc biệt vào tháng trước vì hành động của nó tại một câu lạc bộ cưỡi ngựa ở Wakaba-ku, thành phố Chiba.

Theo thông tin từ câu lạc bộ cưỡi ngựa, một người đàn ông ở độ tuổi năm mươi đã gục ngã tại đây vào ngày 25-2. Koume, một chú chó con đã báo động bằng tiếng sủa của mình, khiến mọi người sau đó chạy đến trợ giúp người đàn ông.

“Koume thường im lặng và chỉ sủa trong những trường hợp hiếm hoi” - Yuna Maruo, một huấn luyện viên cưỡi ngựa 23 tuổi, người đã tham gia cứu người đàn ông ngày hôm đó, cho biết. “Nhưng khi có trường hợp khẩn cấp, Koume sẽ sủa” – người này cho biết thêm.

Con chó Koume được trao bằng khen 

Sở cứu hỏa Wakaba cho biết các nạn nhân đau tim có thể được điều trị cứu sống nếu mọi người cảnh giác với “sự thay đổi nhỏ nhất” của họ.

“Hành động của Kouume trong việc kêu cứu và hành động của nhân viên tại câu lạc bộ là một phản ứng hoàn hảo” - một quan chức sở cứu hỏa cho biết.

Theo câu lạc bộ, tiếng sủa của Koume đã giúp nhân viên nhanh chóng gọi xe cứu thương và nhân viên y tế đã sử dụng máy khử rung tim bên ngoài tự động cho nạn nhân.

Người đàn ông kể từ sau vụ việc đã trở lại cưỡi ngựa tại câu lạc bộ.

Bằng khen của chú chó 

Bình luận (0)

Lên đầu trang