Hàng chục người mất tích khi hà mã làm lật thuyền ở Malawi

Thứ Tư, 17/05/2023 10:47  | Anh Duy

|

​(CAO) Các nhà chức trách cho biết, một đứa trẻ mới biết đi đã thiệt mạng cùng hàng chục người khác mất tích sau khi một chiếc thuyền đang chở hơn 30 dân làng qua sông Shire ở huyện Nsanje của quốc gia Châu Phi - Malawi thì bị một con hà mã tấn công khiến nó bị lật.

Người phát ngôn của cảnh sát, Agnes Zalakom, cho biết vụ việc xảy ra vào đầu ngày 15-5 và 23 trong số 37 hành khách trên thuyền đã mất tích được cho là đã chết dưới nước, nơi đầy cá sấu và hà mã.

“Những người hảo tâm đã giải cứu được 13 người trong khi 23 người khác mất tích và thi thể của đứa trẻ mới biết đi đã được tìm thấy” - Zalakoma cho biết trong một tuyên bố hôm 15-5, đồng thời cho biết thêm đứa trẻ qua đời chỉ mới một tuổi.

Giới chức cho biết dân làng đang băng qua sông Shire để đến trang trại của họ ở biên giới Malawi với Mozambique thì thuyền của họ bị một con hà mã đâm phải.

Hà mã làm lật thuyền khiến nhiều người thiệt mạng - Ảnh: Getty

Theo National Geographic, hà mã là một trong những loài động vật nguy hiểm và chúng có thể bẻ đôi một chiếc thuyền bằng bộ hàm khỏe của mình.

Các cuộc tấn công của hà mã cũng phổ biến ở châu Phi cận Sahara. Vào tháng 12, một cậu bé 2 tuổi người Uganda đã bị một con hà mã tấn công và nuốt chửng nửa cơ thể trước khi nhả cậu ra, cảnh sát Uganda cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang