Streamer Trung Quốc tử vong sau khi uống 7 chai rượu trong lúc livestream

Thứ Ba, 23/05/2023 11:15  | Anh Duy

|

​(CAO) Một người làm nghề phát sóng trực tiếp trên mạng Internet ở Trung Quốc đã tử vong ngay sau khi uống quá nhiều rượu khi phát sóng trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội Douyin.

Streamer này có biệt danh là Anh Ba Ngàn (Brother Three Thousand) đã uống ít nhất bảy chai rượu bạch tửu trong một buổi phát sóng trực tiếp vào thứ ba tuần trước.

Anh này phát hiện đã chết 12 giờ sau khi phát sóng, truyền thông Trung Quốc đưa tin.

Cái chết của người này hiện đang được bàn tán rộng rãi trên mạng internet Trung Quốc - đã làm dấy lên những lời kêu gọi cần có những quy định chặt chẽ hơn đối với ngành công nghiệp phát sóng trực tiếp đang bùng nổ ở nước này. 

Người đàn ông 34 tuổi, họ Vương chuyên uống rượu Trung Quốc trong các buổi phát trực tiếp. Bạch tửu là một loại rượu mạnh chứa tới 60% cồn.

Vào ngày 16-5, ông đã tham gia bốn trận chiến một chọi một, khi những người có ảnh hưởng cạnh tranh với nhau để kiếm được nhiều quà nhất từ ​​người hâm mộ trong một khoảng thời gian ngắn khi phát sóng. 

Ông đã thua ba trong bốn 'hiệp đấu' rượu. Sau đó người này đã phải uống những chai rượu bạch tửu như một hình phạt. Người xem cho biết Anh Ba Ngàn đã uống ít nhất bảy chai vào đêm đó.

Anh Ba Ngàn trong một lần tham gia livestream 

Vương đã kết thúc buổi phát trực tiếp của mình sau nửa đêm. Ông được tìm thấy đã chết vào chiều hôm sau.

"Khi gia đình tìm thấy anh ấy, anh ấy đã ra đi, thậm chí còn không có cơ hội được cấp cứu" - một người đàn ông tên Triệu nói với Shangyou News. Một đám tang đã được tổ chức vào thứ bảy.

Douyin đã cấm uống rượu trong khi phát trực tiếp, với các hình phạt từ cảnh cáo đến việc người dùng bị hạn chế tham gia các cuộc thi phát trực tiếp trên ứng dụng.

Ông Vương cũng đã từng bị cấm sử dụng ứng dụng này trước đó vì uống rượu. Nhưng ông đã mở tài khoản mới, truyền thông Trung Quốc đưa tin. Tài khoản gần đây nhất của Anh Ba Ngàn có hơn 44.000 người theo dõi.

Một báo cáo của các nhà chức trách năm ngoái cho thấy hơn một tỷ người dùng internet đang hoạt động trên các nền tảng phát video ngắn như Douyin, và ngành này trị giá khoảng 199 tỷ nhân dân tệ (28 tỷ USD).

Cái chết của ông Vương đã đặt ra nhiệm vụ cho giới chức trong việc xem xét kỹ lưỡng về sự an toàn và các quy định của các ứng dụng như vậy. Tờ Nhân dân Nhật báo đã đăng một bài xã luận trên tài khoản Weibo chỉ trích "những hành vi phát trực tiếp đi chệch hướng".

Vào năm 2021, Yu Hailong, người nổi tiếng vì ăn quá nhiều thức ăn trên Douyin, đã chết sau "nhiều giờ làm việc cường độ cao". Năm 2018, người phát trực tiếp "Dafei", người nổi tiếng vì uống rượu và dầu ăn trước máy quay, cũng qua đời ngay sau khi phát trực tuyến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang