Singapore tổ chức giải đua ngựa cuối cùng sau hơn 180 năm

Thứ Ba, 06/06/2023 12:52  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 6-6, BBC đưa tin trường đua ngựa duy nhất của Singapore - Turf Club - sẽ tổ chức phiên đua ngựa cuối cùng vào năm tới.

Chính phủ nước này sẽ lấy lại khu đất rộng 120 ha nhưng chưa nêu rõ họ sẽ sử dụng vào mục đích gì.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II, một người đam mê đua ngựa và nuôi ngựa đua từng tham gia một sự kiện ở trường đua này. Bà đã trao Cúp Nữ hoàng Elizabeth II trong chuyến thăm Singapore năm 1972.

“Đua ngựa có một lịch sử lâu đời và nổi bật ở Singapore” - câu lạc bộ đua ngựa Singapore cho biết trong một tuyên bố vào cuối ngày 5-6.

Môn thể thao này du nhập vào Singapore vào năm 1842, khi thương gia người Scotland - William Henry Macleod Read và một số người đam mê khác thành lập Câu lạc bộ Thể thao Singapore.

Họ đã biến một khu đất bán đầm lầy tại Farrer Park ở trung tâm Singapore thành một trường đua ngựa. Năm 1924, địa điểm này được đổi tên thành Câu lạc bộ Đua ngựa Singapore.

Trường đua ngựa ở Singapore 

Đua ngựa được chứng minh là không chỉ phổ biến với người châu Âu mà còn thu hút những tay đua người Malaysia và Trung Quốc.

Năm 1933, khi môn đua ngựa ngày càng phổ biến trên đảo, trường đua đã được chuyển đến một địa điểm lớn hơn tại Bukit Timah ở phía tây Singapore.

Vào tháng 3 năm 2000, Câu lạc bộ Đua ngựa Singapore chuyển đến địa điểm hiện tại ở Kranji, ở phía bắc của hòn đảo. Trường đua ngựa trị giá 500 triệu đô la Singapore có khán đài 5 tầng, với sức chứa 30.000 người.

Tuy nhiên, Câu lạc bộ Turf Singapore đã chứng kiến ​​​​sự sụt giảm số lượng người tham dự trong thập kỷ qua.

Chính phủ nước này cho biết khu đất sẽ được tái phát triển để đáp ứng "nhu cầu sử dụng đất trong tương lai".

"Singapore là một thành phố với quỹ đất hạn chế. Chính phủ liên tục xem xét các kế hoạch sử dụng đất của mình để đáp ứng nhu cầu ngày nay đồng thời đảm bảo có đủ đất cho các thế hệ tương lai" – tuyên bố của chính phủ cho biết thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang