Cảnh sát nổ súng giải tán đám đông giành giật mua rượu Mao Đài

Thứ Tư, 08/08/2018 11:07

|

(CAO) Theo Shanghaiist ngày 7-8 đưa tin, cảnh sát ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã phải nổ súng để giải tán đám đông hỗn loạn khoảng 400 người đang giành giật mua rượu Mao Đài trong đợt giảm giá lớn tại một cửa hàng vào ngày 6-8.

Cuộc xếp hàng mua rượu ban đầu còn tương đối trật tự, tuy nhiên khi khách hàng tới ngày một đông thì cảnh hỗn loạn đã xuất hiện, sau đó mọi thứ bắt đầu rơi vào hỗn loạn. Thậm chí, một số vụ ẩu đả đã xảy ra, cảnh sát ngay lập tức có mặt khi nhận được tin báo về vụ việc nhưng họ phải nổ súng mới giải tán được đám đông

Clip cảnh sát nổ súng giải tán đám đông giành giật mua rượu giảm giá:

Chen lấn, giành giật mua đồ giảm giá, khi đi ăn uống buffet,... vốn không xa lạ ở Trung Quốc. Đã có thời gian người dùng mạng nước này đề cập đến việc thực hiện "văn hóa xếp hàng" nơi công cộng nhưng mọi chuyện rốt cuộc vẫn không thay đổi. 

Rượu Mao Đài có lịch sử trên 300 năm, bắt đầu từ đầu đời Thanh. Danh tiếng của nó bắt đầu vượt ra khỏi biên giới Trung Quốc khi Cựu thủ tướng Chu Ân Lai dùng nó để chiêu đãi các nguyên thủ nước ngoài có dịp tới thăm Trung Quốc. Tên của loại rượu Mao Đài lấy từ tên của một thị trấn gần Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu, nơi có truyền thống sản xuất loại rượu này.

Rượu Mao Đài là rượu trưng cất từ cao lương lên men. Rượu này có đặc trưng là trong vắt, không màu, có mùi thơm, đi kèm độ cồn cao (truyền thống là khoảng 65%, song gần đây có nhiều loại Mao Đài chỉ từ 35 đến 47%).

Bình luận (0)

Lên đầu trang