Cây 'di sản' ở Trung Quốc, mỗi ngày chỉ 'tiếp' hơn 7.000 khách tham quan

Thứ Năm, 26/10/2017 12:56  | Thư Văn

|

(CAO) Cây bạch quả 1.400 tuổi được trồng trong ngôi đền Guangyin Zen ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã đột nhiên trở nên nổi tiếng nhờ một bức ảnh được lan truyền trên báo chí năm 2016. Hiện nay, cây "di sản" này thu hút hơn 7.000 khách tham quan mỗi ngày.

Trước khi được quảng cáo bởi báo chí, khu vực này có rất ít khách tham quan, bởi xung quanh có rất ít di tích. Thêm vào đó, hầu hết mọi thứ thu hút du lịch đều nằm trong khu trung tâm của thành phố Tây An, Trung Quốc. 

Cây bạch quả 1.400 tuổi được trồng trong ngôi đền Guangyin Zen

Khách tham quan cũng không thể bước vào bên trong mà chỉ được phép chụp hình từ ngoài vào nhưng cây bạch quả 1.400 tuổi này vẫn có sức hấp dẫn mãnh liệt. Có thời điểm, lượng khách tới thăm vào khoảng 70.000 người, hàng dài người xếp hàng mất 3-4 tiếng mới được phép vào trong chụp ảnh.

Khách tham quan phải xếp hàng 3-4 tiếng mới có thể tiếp cận cây "di sản" để chụp ảnh

Thậm chí, phải đặt vé trực tiếp qua mạng WeChat vào mùa cây "di sản" thay lá (trong khoảng cuối tháng 10 tới đầu tháng 12). Ngôi đền Guangyin Zen chỉ mở cửa đón tiếp du khách từ 8 giờ đến 17 giờ mỗi ngày. Theo người dân sống lâu năm ở khu vực này cho biết, có nhiều lời đồn cho rằng cây bạch quả "di sản" là do chính tay Hoàng đế Đường Thái Tông trồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang