Cảnh sát Nhật Bản bắt giữ siêu trộm ninja 74 tuổi

Thứ Năm, 26/10/2017 11:24  | Quốc Bảo

|

(CAO) Cảnh sát Nhật Bản cho biết vừa bắt giữ thành công một kẻ trộm đã thực hiện trót lọt hàng trăm phi vụ. Điều đáng nói là kẻ trộm này ăn mặc như một ninja và đã 74 tuổi.

Trong một lần thực hiện phi vụ, siêu trộm đã bị camera ghi hình lại, cảnh sát đã tiến hành theo dõi nghi phạm và chờ đợi thời cơ để thực hiện việc vây bắt. Cảnh sát cho biết nghi phạm đã thực hiện hơn 250 vụ đột nhập và lấy cắp nhiều tài sản với tổng giá trị là 30 triệu yên (khoảng 260.000 USD).

Trước đó, hàng loạt vụ trộm cắp đã được thông báo với cảnh sát và các nhân chứng đều miêu tả rằng thủ phạm mặc một bộ đồ màu đen. Cảnh sát cho rằng thủ phạm là một người trẻ hơn vì có thể đột nhập vào và thoát ra một cách dễ dàng. 

Siêu trộm ninja bị camera ghi hìn trong một lần thực hiện phi vụ. Ảnh: Japan Times

Tuy nhiên sau khi xem đoạn băng của camera, cảnh sát phát hiện ra thủ phạm thật sự là một người đàn ông lớn tuổi tên là Mitsuaki Tanigawa. Ông đã đi vào một tòa nhà bỏ hoang và thay quần áo, chờ đợi đêm đến và thực hiện những phi vụ.

"Ông ta mặc bộ đồ đen như ninja", một quan chức cao cấp ở thành phố Osaka (Nhật Bản) cho biết. Cảnh sát cho biết thủ phạm có những khả năng và thể chất rất tốt so với độ tuổi 74, ông ta có thể chạy dễ dàng trên tường. Sau khi bị bắt, thủ phạm đã nói với cảnh sát rằng: "Nếu tôi còn trẻ, tôi sẽ không bị bắt”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang