Giảm 60kg trong vòng 4 năm, cô gái lột xác thành mẫu bạn gái ‘vạn người mê’

Thứ Hai, 24/07/2017 12:02

|

(CAO) Gần đây, câu chuyện một cô gái người Singapore sau hành trình gian nan giảm cân để tránh bệnh tật đã giảm được 60kg trong vòng 4 năm đang thu hút sự chú ý của dư luận đảo quốc này.

Quyết tâm “ốm lại sẽ đẹp" của nữ chuyên gia tài chính Chloe Lim là tấm gương của một người giàu nghị lực, kiên trì. Để rồi thành quả cô gặt được là một hình thể lột xác hoàn toàn từ một người béo ú trở thành mẫu bạn gái có hình thể “vạn người mê”.

Tờ Straits Times của Singapore hôm 23-7 đã đăng tải câu chuyện của Lim: Cô và dì mình là Julia Ann chia sẻ niềm yêu thích vô hạn với thức ăn. Mỗi lần đến những buổi tiệc buffet, cả hai cùng nhau gắp, nhai ngấu nghiến. Cân nặng của họ không ngừng tăng lên cho đến một ngày, người dì của Lim tử vong ở tuổi 47 do các vấn đề sức khỏe nảy sinh từ tình trạng thừa cân, béo phì.

Cái chết của người dì đã làm Lim thức tỉnh. Lúc đó thân hình cô đã quá khổ, nặng đến 140kg.

Không ai còn nhận ra Chloe Lim thời cô 140kg (trái) và ở mức 80kg của hiện tại - Ảnh: CHLOE LIM

Với một người ăn tạp như Lim, với 6 buổi 1 ngày, quyết định giảm cân quả thực là một hành trình vô cùng thử thách. Cô giái 28 tuổi này bắt đầu cắt giảm những thực phẩm không tốt cho sức khỏe trong bữa ăn, tìm hiểu các kiến thức về tình trạng béo phì có thể khiến mình yểu mệnh ra sao.

Đầu tiên, cô bắt đầu mua một chiếc xe đạp để đạp quanh khu phố. Tuy nhiên mọi việc không hề dễ dàng. Nói với tờ Straits Times, Lim cho biết: “Chỉ có nửa tiếng đạp xe đã là một thử thách đối với tôi vì tôi quá nặng”.

Lim cao 1,81 mét cũng bắt đầu chọn môn thể thao mình yêu thích là bơi lội để thực hành. Thay vì tự ti với hình thể của mình ở hồ bơi, Lim đã gạt qua tất cả mọi ánh nhìn chỉ để tập trung vào mục tiêu giảm cân hiện tại. “Lúc đó tôi không quan tâm người khác nghĩ gì về mình. Tôi chỉ đến hồ bơi, làm những gì cần thiết cho bản thân mình rồi rời đi”.

Chỉ trong vòng 1 năm sau cái chết của dì, kiên trì luyện tập đã giúp Lim giảm 50kg, đưa hình thể về mức 90kg. Hiện tại cân nặng của cô là 80kg từ mức 140kg.

Khi công việc giảm cân đang tiến triển tốt, Lim nhận được tin sét đánh khi bác sĩ chẩn đoán cô mắc chứng tăng sản nội mạc tử cung, đã tiến đến giai đoạn tiền ung thư.

Lim hiện nay đầy quyến rũ và tự tin - Ảnh: YAP LI YIN

Lúc này Lim mới bàng hoàng nhận ra mình đã hành động kịp lúc. Nếu cô không giảm cân từ trước có thể cơ thể cô đã mang phải bao thứ bệnh trong người, thậm chí là ung thư.

Lim bắt đầu điều trị chứng bệnh này đồng thời cùng cô bạn thân tích cực tham gia các hoạt động ngoài trời. Vào tháng 8 tới cô sẽ tham gia cuộc thi chạy marathon Safra với quãng đường 10km.

Chạy, bơi và vận động cơ thể tích cực đã giúp Lim làm nên kỳ tích. Giờ đây khi nhìn những hình ảnh của Lim, không ai có thể nhận ra cô là cô gái béo ú năm nào. Lim giờ đây quyến rũ, tự tin, là mẫu bạn gái được nhiều bạn trai theo đuổi.

Tất cả chỉ cần có quyết tâm.

Lim (ngoài cùng bên trái) chụp với cô bạn thân trước khi giảm cân và sau khi giảm cân (Lim đứng bên trái người bạn ở cả hai bức hình) - Ảnh: CHLOE LIM

Bình luận (0)

Lên đầu trang