Hy hữu bé trai có cánh tay sau lưng

Thứ Bảy, 20/07/2019 10:22

|

(CAO) Theo The Sun đăng tải mới đây, từ khi sinh ra cậu bé Gaurab Garum, sinh sống ở Tanahu (Nepal), một nơi rất nhiều người theo đạo Hindu, đã có thêm một cánh tay ở phía sau lưng, mọc ra từ cột sống, khiến nhiều người sửng sốt.

Cánh tay không thể cử động nhưng vẫn phát triển theo cơ thể. Cánh tay thứ 3 này vốn là một phần cơ thể phôi thai sinh đôi với bé Gaurab Garum. 

Các bác sĩ cho rằng đây là tật nứt cột sống xảy ra với tỉ lệ 1/1.500 trẻ sơ sinh, nhưng việc mọc một cánh tay từ phần cột sống nứt thì cực kỳ hiếm.

Cậu bé đã 2 tuổi và cánh tay thừa sau lưng bắt đầu ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống hàng ngày của cậu bé. Gaurab bị mất ngủ thường xuyên, rất khó khăn khi mặc áo. Bố mẹ cậu bé là chị Kalpena - anh Ashish vô cùng lo lắng về tình trạng của cậu con trai. Họ đang băn khoăn về việc có nên làm phẫu thuật loại bỏ cánh tay thứ 3 hay không.

Bé Gaurab Garum có ba cánh tay

Tuy nhiên, cậu bé không được bố mẹ đưa đến gặp các chuyên gia y tế sớm vì các pháp sư ở đây nói rằng em không cần phải đến bác sỹ. Theo các pháp sư cánh tay thừa là “món quà của thiên chúa”, nếu cắt đi gia đình sẽ gặp chuyện không may. Anh Ashish, bố cậu bé cho biết: “Các bác sĩ khuyên nên đưa con tới bệnh viện 5 ngày sau khi sinh để kiểm tra. Nhưng vì gia đình quá nghèo nên chúng tôi không thể đi”.

Mới đây, Gaurab được bố mẹ đưa đến bệnh viện Quốc tế Grande ở thủ đô Kathmandu để kiểm tra. Tại đây, bác sĩ Chakra Raj Pandey cho biết, cánh tay thứ 3 không phải là vấn đề quá lớn, điều lo ngại chính là cột sống. Nếu không được xử lý, cậu bé sẽ gặp một số các vấn đề về thần kinh trong tương lai, có thể khiến em phải ngồi xe lăn. 

Tuy nhiên, ca phẫu thuật không đơn giản vì việc cắt bỏ cánh tay thừa sẽ gặp nhiều rủi ro. Nếu làm tổn thương một dây thần kinh nào đó, bé Gaurab cũng có thể bị liệt đến hết đời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang