Sân bay Anh tê liệt vì phát hiện có drone xâm nhập

Thứ Năm, 20/12/2018 17:40  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 20-12, CNN đưa tin một trong những sân bay bận rộn nhất của Anh – sân bay Gatwick đã phải tạm thời đóng cửa sau khi lực lượng chức năng phát hiện những thiết bị bay không người lái (drone) bay phía trên không phận nơi này.

Các chuyến bay sau đó đã phải huỷ hay được chuyển hướng hay đáp xuống sân bay khác khi hai chiếc drone được phát hiện vào lúc 21h ngày 19-12 (giờ địa phương).

Sở dĩ phải sơ tán vì drone có thể mang theo vật liệu nổ. Sân bay mở trở lại vào lúc 10h sáng 20-12 (giờ VN) nhưng sau đó phải tiếp tục đóng thêm lần nữa sau khi một chiếc drone khác được báo cáo phát hiện trong khu vực bay.

Vụ việc khiến hàng loạt chuyến bay bị hoãn, hành khách chờ đợi “dài cổ”.

Chưa rõ ai là chủ nhân của những chiếc drone này. Đây là một hành động bất hợp pháp vì để drone bay trong khu vực 1km của khu vực bay. Cảnh sát hiện đang điều tra vụ vệc.

Sân bay của Anh hỗn loạn sáng 20-12 vì drone bay vào khu vực bay - Ảnh: AP

Sân bay Gatwick ra thông cáo nhấn mạnh: “Chúng tôi xin lỗi về những bất tiện hôm nay, nhưng vì sự an toàn của những hành khách và nhân viên của chúng tôi là ưu tiên hàng đầu”.

Sự phát triển của drone những năm qua khiến các chính phủ đau đầu. Mỹ phải cấm những chiếc drone bay lại gần các căn cứ quân sự vì nó có thể mang chất nổ hay chụp hình các khu vực bí mật. Tổng thống Venezuela - Maduro cũng từng bị ám sát hụt bằng drone có chứa chất nổ khi chúng bay phía trên đầu lúc ông đang phát biểu.

Hàng loạt chuyến bay bị huỷ hay chuyển hướng đáp xuống sân bay khác vì drone. Ảnh chụp màn hình thông tin bay ở sân bay Gatwick - Ảnh: AP

Bình luận (0)

Lên đầu trang