Viên kim cương to bằng quả trứng gà lập kỷ lục về giá

Chủ Nhật, 16/12/2018 21:37

|

(CAO) Theo Bloomberg ngày 16-12 đưa tin, một viên kim cương có kích thước lớn và đạt mức giá kỷ lục vừa được phát hiện tại khu mỏ Diavik, ở vùng núi tuyết Canada.

Viên kim cương 552 carat có màu vàng, có kích thước gần gấp 3 lần viên đá quý đang giữ kỷ lục về kích thước ở Canada. Có hai công ty cùng hợp tác khai thác tại vùng mỏ này, tuy nhiên, công ty Dominion Diamond đã nắm quyền sở hữu sau một cuộc đấu giá nội bộ.

Viên kim cương to bằng quả trứng gà lập kỷ lục về giá - Ảnh: DDM

Kim cương màu vàng thường có giá thấp hơn kim cương trắng nhưng nếu nó đạt một màu vàng sáng tương tự viên kim cương vừa được tìm thấy thì giá sẽ rất đắt. Tuy nhiên, theo các chuyên gia về đá quý, viên kim cương này chưa thể định giá vì đang còn ở dạng thô.

Có điều, viên kim cương lớn nhất Bắc Mỹ hiện tại mang tên "Diavik Foxfire" chỉ nặng 187,7 carat. Nó được chế tác thành hai viên đá hình quả đào nặng 37,8 và 36,8 carat, mỗi viên có giá khoảng 1,3 triệu USD. Thế nên cũng dễ hiểu khi viên kim cương mới tìm thấy đã được ghi vào danh sách 30 viên đá quý lớn nhất từng được khai thác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang