Cuộc truy đuổi khiến nước Ý rúng động

Thứ Bảy, 13/01/2024 20:44

|

(CATP) Suốt 2 tháng qua, dư luận nước Ý vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi nữ sinh viên Giulia Cecchettin (22 tuổi) bị bạn trai cũ sát hại chỉ 2 ngày trước khi cô thi tốt nghiệp đại học. Kẻ sát nhân "nhút nhát và hiền lành" - như mô tả của những người quen - đã chở xác nạn nhân vứt xuống một vách núi bên hồ, cách nhà hơn trăm cây số, rồi bỏ trốn bằng xe hơi từ Ý qua Áo cho tới khi bị bắt ở Đức 1 tuần sau đó.

Tối 11/11/2023, Giulia Cecchettin rời khỏi nhà trên xe hơi của bạn trai cũ Filippo Turetta để ăn tối. Tuy đã chia tay nhau từ tháng 8, nhưng quan hệ của hai người bạn học cũ ở Khoa Kỹ thuật y sinh - Đại học Padua vẫn rất tốt. Tin nhắn cuối cùng Giulia gửi cho chị gái lúc 22 giờ 45 cho thấy hai người đang nói chuyện thời trang dành cho lễ tốt nghiệp của cô. Đêm đó, cả hai đều không trở về, điện thoại bị ngắt, và ngay hôm sau gia đình Filippo báo tin con trai mất tích.

Những ngày đầu, cả hai gia đình đều kêu gọi con mình trở về. Cảnh sát chỉ tìm thấy một số dấu vết: Thứ nhất, khoảng 23 giờ ngày 11/11, cạnh bãi đậu xe gần nhà Giulia ở thị trấn Vigonovo (thuộc đại đô thị du lịch Venice nổi tiếng thế giới) có cặp trai gái cãi nhau, rồi chàng trai đẩy cô gái vào trong xe, cô gái hét lên: "Anh làm tôi đau!". Nhận được tin báo, cảnh sát tới nơi nhưng không còn ai ở đó. Thứ hai: Trước khi tín hiệu điện thoại của Filippo bị mất, nó đã xuất hiện ở Khu công nghiệp Fosso cách nhà Giulia khoảng 5km. Tại đây, nhờ camera, cảnh sát xác định được vị trí nơi chiếc xe của Filippo đậu lại, ở đó tìm được 1 con dao gãy cán dính máu. Thứ ba, camera quan sát giao thông phát hiện chiếc xe của Filippo xuất hiện tại một số điểm cách xa nhau theo hướng tiến lên miền Bắc nước Ý. Ngoài ra, lần đầu tiên các chú và bạn bè của Giulia cho biết: Filippo không chấp nhận cuộc chia tay với bạn gái và cô tiết lộ đang tìm cách rời xa Filippo từ từ.

Giulia Cecchettin và Filippo Turetta

Lo ngại chuyện không lành đã xảy ra với Giulia, các cuộc tìm kiếm tập trung vào 2 điểm: Khu công nghiệp Fosso và bờ Nam hồ Barcis ở tỉnh Pordenone (Đông Bắc Ý), vì lúc 3 giờ sáng 12/11 chiếc xe của Filippo đã lọt vào ống kính trạm ghi số xe tự động của Khu du lịch Piancavallo (nằm cách bờ hồ 25km về phía Tây Nam).

Ngày 18/11, các nhóm tìm kiếm với chó nghiệp vụ đã tìm được thi thể Giulia trong lòng con lạch nhỏ chảy theo sườn núi dốc vào hồ, được phủ bằng những túi nhựa lớn màu đen; nhiều vết dao ở đầu cổ, tay chân có lẽ xuất hiện trong lúc cô chống cự, cơ thể không có dấu vết cho thấy bị ném xuống vực hay kéo lê. Pháp y xác định nạn nhân chết sau khi bị đưa ra khỏi xe do mất máu.

Cuộc truy tìm chiếc xe hơi của Filippo được cảnh sát toàn Châu Âu thực hiện theo yêu cầu của phía Ý. Dấu vết của nó xuất hiện tại Ý, Áo rồi Đức. Tối 19/11, nhận được tin báo có chiếc xe hơi đậu ở làn khẩn cấp trên đường cao tốc gần TP.Leipzig, bang Saxony nhưng không bật đèn tín hiệu, Cảnh sát Đức tới hiện trường nhận thấy đây là chiếc xe bị truy tìm. Tài xế tỏ vẻ mệt mỏi cho biết mình hết tiền mua xăng chính là Filippo. Đối tượng bị bắt và được đưa về Ý cuối tháng 11/2023. Filippo thú nhận đã sát hại Giulia Cecchettin rồi bỏ trốn. Sau khi lái xe loanh quanh nhiều chỗ ở khu vực Bắc Ý trong đêm để tìm chỗ vứt xác nạn nhân, Filippo tiếp tục chạy lên phía Bắc và vẫn theo lối vòng vèo cho đến khi hết tiền và bị bắt gần Leipzig (cách Vigonovo khoảng 1.000km theo đường lộ ngắn nhất).

Hiện Cảnh sát Ý vẫn đang điều tra để chứng minh các lời khai của Filippo Turetta. Khả năng đối tượng này sẽ lãnh án chung thân nếu cảnh sát chứng minh được anh ta có âm mưu sát hại Gullia từ trước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang