Hơn 2.000 binh sĩ tham gia cứu hộ trên sông Dương Tử

Thứ Ba, 02/06/2015 14:42  | Hoàng Tô (theo Cri - Hubei)

|

(CAO) Sau tai nạn hàng hải được đánh giá là tồi tệ nhất Trung Quốc thời gian qua, Hải quân Trung Quốc đã điều 140 thợ lặn của các hạm đội: Đông Hải, Nam Hải, Bắc Hải... đến hiện trường cứu hộ ở huyện Giám Lợi, tỉnh Hồ Bắc.

Trong khi đó trực thăng cũng tiếp cận khu vực này. Đến thời điểm hiện tại có khoảng 3.000 người (trong đó gồm 2.100 binh sĩ các lực lượng) và 150 tàu tham gia cứu hộ.

Xe cứu tương trực ứng cứu trên bờ

Tình hình ngày càng diễn biến xấu khi con tàu đã trôi vài ki - lô - mét trong lúc lực lượng ứng cứu gặp không ít khó khăn khi tiếp cận hiện trường trong thời tiết gió mạnh và mưa lớn.

Binh sĩ được huy động đến hiện trường

Tàu du lịch Ngôi sao Phương Đông hạ thủy tháng 2-1994, lúc gặp nạn trên tàu có tổng cộng 458 người gồm 406 hành khách, đa số là người Giang Tô, Thượng Hải, Thiên Tân, Sơn Đông, trong đó có một đoàn khách gồm nhiều người từ 50-80 tuổi,… Ngoài ra còn 47 thủy thủ đoàn và 5 hướng dẫn viên du lịch.

Lực lượng cứu hộ xuống hiện trường

Con trai Thuyền phó Lưu Tiên Lộc, vừa cùng gia đình đến Trùng Khánh đợi tin cha, cho biết: Tàu được bảo dưỡng định kỳ mỗi năm một lần và cha của anh là lái tàu nhiều kinh nghiệm. Lần này ông xuất phát từ ngày 8-4 trong hành trình dài nhất từ Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô đến Trùng Khánh, thành phố phía tây nam Trung Quốc và gặp nạn trên sông Dương Tử.

Con tàu lật úp ngay sau khi gặp lốc xoáy nên thủy thủ đoàn không kịp phát tín hiệu cấp cứu trong khi hành khách trên tàu khi ấy đang ngủ say.

Hiện trường cứu hộ

Lực lượng cứu hộ tiếp cận hiện trường nghe rõ tiếng kêu cứu khẩn thiết của hành khách bên trong, họ phải gõ đáy tàu chìm để tìm nạn nhân.

Thủ tướng Lý Khắc Cường, Phó thủ tướng Mã Khải đã đến huyện Giám Lợi trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ.

Thủ tướng Lý Khắc Cường trực tiếp đến hiện trường

Thủ tướng Lý yêu cầu Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc cùng các ban ngành liên quan cố gắng giảm thiểu số thương vong và điều trị kịp thời những trường hợp sống sót.

Hiện tuyến hàng hải này đã được giới hạn để phục vụ công tác cứu hộ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang