Chìm tàu chở 458 người trên sông Dương Tử

Thứ Ba, 02/06/2015 11:36  | M. Phương (Theo Reuters - BBC)

|

(CAO) Một chiếc tàu du lịch đang chở 458 người, chủ yếu là khách du lịch lớn tuổi, đã bị chìm trên sông Dương Tử của Trung Quốc trong một trận dông bão tối thứ hai ngày 1-6-2015.

Tân Hoa xã đưa tin những người cứu hộ phát hiện ra con tàu bị lật úp và họ nghe tiếng mọi người đang kêu cứu. Theo truyền thông địa phương, cho tới sáng nay, tức ngày 2-6-2015, mới chỉ 20 hành khách được cứu. Đây có thể được xem như một trong những thảm họa tồi tệ nhất Trung Quốc nhiều năm qua.

Tàu bốn tầng Dongfangzhixing
Con tàu 4 tầng mang tên Dongfangzhixing (Ngôi sao Phương Đông) đang chở 406 hành khách, cùng 5 nhân viên công ty du lịch và 47 thủy thủ. Trong hành trình đang đi từ thành phố Nam Kinh ở phía Đông tới Trùng Khánh ở phía Tây Nam trong một hành trình dài khoảng 1.500km, thì bị lật ở khúc sông Damazhou thuộc địa phận huyện Tiệm Ly.

Mực nước tại khúc sông này sâu khoảng 15m.

Thuyền trưởng và kỹ sư trưởng, nằm trong số người được cứu cho biết tai nạn trên là do con tàu đã bị vướng vào một cơn lốc xoáy nên bị chìm rất nhanh. Trong khi đó, vào thời điểm hiện tại công tác cứu hộ đang bị cản trở vì gió mạnh và mưa to.

Công tác cứu hộ. Ảnh Reuters

Theo truyền hình địa phương, chủ sở hữu con tàu là Tập đoàn Vận tải biển Đông Trùng Khánh điều hành các tour du lịch dọc sông Dương Tử. Với chiều dài nổi tiếng và vẻ dẹp trứ danh, con sông này thu hút nhiều du khách, nhất là người về hưu ở địa phương đi tham quan.

Đã từng có 22 người chết trên con sông này hồi tháng giêng, khi một chiếc tàu kéo chạy thử nghiệm bị lật gần Trương Gia Cảng, tỉnh Giang Tô.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang