Thủ tướng Trung Quốc:

Hong Kong chưa thoát khỏi thế lưỡng nan của biểu tình

Thứ Hai, 16/12/2019 14:49  | Anh Duy

|

​(CAO) Đó là nhận định của Thủ tướng Trung Quốc – Lý Khắc Cường trong cuộc gặp với đặc khu trưởng Hong Kong – bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga hôm 16-12.

Ông Cường gặp bà Nga trong chuyến đi kéo dài 4 ngày của bà đến Bắc Kinh để báo cáo tình hình kinh tế, chính trị của đặc khu cho dàn lãnh đạo trung ương Trung Quốc. Bà cũng sẽ có cuộc gặp với chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Chuyến đi của bà Nga diễn ra trong bối cảnh tại Hong Kong các cuộc biểu tình vẫn diễn ra vào ngày chủ nhật 15-12, khiến cảnh sát phải xịt hơi cay giải tán đám đông.

Bà Nga gặp ông Cường ngày 16-12 tại Bắc Kinh - Ảnh: Reuters

Tại cuộc gặp, ông Cường nhấn mạnh chính quyền đặc khu phải tiếp tục thực thi các nỗ lực để chấm dứt bạo lực và hỗn loạn nhằm thiết lập lại môi trường pháp trị và trật tự.

Trước đó, vào tháng 11 tại Thượng Hải, trong cuộc gặp với bà Nga, ông Tập nhấn mạnh chính quyền Trung Quốc luôn đặt “niềm tin cao độ” đối với sự lãnh đạo của bà Nga bất chấp khủng hoảng.

Biểu tình kéo dài khiến thành phố bước vào giai đoạn suy thoái kinh tế khi lượng khách du lịch giảm 1/3 và ngành bán lẻ lao đao khi các cửa hàng phải đóng cửa vì các đợt biểu tình bạo lực.

Quốc tế dõi theo chuyến thăm Bắc Kinh của lãnh đạo Hong Kong
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang