Những căn nhà hoang ám ảnh:

Kỳ 3: Bệnh viện tâm thần Gonjiam

Thứ Tư, 24/05/2023 09:48

|

(CATP) Nằm trên triền đồi ở ngoại ô TP.Gwangju, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul chỉ hơn 1 tiếng lái xe về hướng đông, dù được đầu tư kỹ lưỡng nhưng Bệnh viện (BV) tâm thần Gonjiam phải đóng cửa chỉ sau 1 năm hoạt động. Đến khi CNN đánh giá đây là 1 trong 7 địa điểm rùng rợn nhất hành tinh, mỗi năm có hàng nghìn người đột nhập vào khu vực này để thử thách lòng can đảm, khiến Gonjiam nổi tiếng đến mức được đưa vào tác phẩm điện ảnh kinh dị Gonjiam: Haunted Asylum đầu năm 2018.

Từ bệnh viện thần kinh Nanyang...

Ban đầu cơ sở y tế này được đặt tên là Bệnh viện (BV) thần kinh Nanyang, sau khi đổi chủ cũng được tu sửa lại, trở thành BV tâm thần Gonjiam, hoàn tất việc xây dựng và đi vào hoạt động năm 1995 với đội ngũ y bác sĩ nhiều kinh nghiệm cùng các trang thiết bị y tế hiện đại nhất thời bấy giờ.

Tất cả vẫn diễn ra bình thường cho đến khi các bệnh nhân lần lượt qua đời một cách bí ẩn, với một số trường hợp tự tử, gồm cả giám đốc BV bất ngờ phát điên đã nhốt bệnh nhân vào các phòng trước khi quyên sinh; nhiều bác sĩ, điều dưỡng cũng tử vong bất thường tại nơi làm việc, dù trước đó vẫn bình thường. Khi phía chủ đầu tư không đưa ra lời giải thích thỏa đáng, thân nhân người bệnh đã phản ứng.

Bắt đầu từ đó, nhiều lời đồn thổi nổi lên, rằng Gonjiam được xây trên phần đất là nơi chôn cất hài cốt binh lính và người dân Hàn Quốc tử vong trong cuộc chiến chống Nhật, khi địa điểm này từng là nơi tra tấn những người chống đối lại chính quyền độc tài trong quá khứ... và do "thổ" bị động nên làm việc gì cũng khó yên...

Những câu chuyện nửa thực nửa hư nhuốm màu u ám được thêu dệt quanh BV tâm thần Gonjiam khiến chính quyền TP.Gwangju vào cuộc, yêu cầu chủ đầu tư phải đóng cửa nơi này vào năm 1996 để tiến hành điều tra. Nhưng đã hơn 20 năm trôi qua, "bài toán khó” ở Gonjiam mãi vẫn chưa có lời giải! Người ta tin rằng trong quá khứ nơi này từng là trại giam trước khi nó được chuyển đổi công năng. Nhưng không hiểu sao sau khi trở thành nơi chăm sóc sức khỏe tâm thần, các bệnh nhân ở đây cứ lả dần một cách bí ẩn.

Những bức tường xám xịt của bệnh viện nhìn từ bên ngoài

... Đến bệnh viện tâm thần Gonjiam

Đến lượt các y bác sĩ cùng bệnh nhân rời đi trong lặng lẽ, để lại một Gonjiam ngày càng xuống cấp khi phơi mình trong mưa gió giữa bầu không khí ảm đạm, u uất khiến người dân xung quanh chẳng dám lai vãng, nhất là sau những câu chuyện tâm linh được truyền miệng.

Lần theo lối đi từ phía sau, khuôn viên Gonjiam hiện ra giữa cảnh núi non yên bình trông như một con tàu vừa thoát ra lớp sương mù dày đặc. Nhìn từ bên ngoài, tòa nhà 3 tầng này toát lên bầu không khí u ám với những bức tường xám xịt loang lổ rêu phong giữa thiên nhiên yên bình.

Khung cảnh bên trong lại càng nhuốm màu ảm đạm: Dọc các dãy hành lang hun hút sâu là những căn phòng ngổn ngang vật dụng cũ ẩm mốc, bốc mùi theo thời gian, cửa sổ và trần nhà bong tróc, bàn ghế ngã đổ, những mẩu ghi chú hay dòng chữ viết vội vẫn còn nguệch ngoạc trên tường; dưới sàn nhà lăn lóc mảnh vỡ, có thể là dấu tích các bệnh nhân để lại, chẳng ai dọn dẹp sau khi tất cả phải rời đi theo yêu cầu.

Ám ảnh nhất là cầu thang tối tương phản với những chiếc áo blouse trắng phất phơ theo gió khiến ai cũng phải chùn chân không dám bước tiếp... Vào bên trong, nhiệt độ đột nhiên giảm xuống, gió thổi qua khiến những cánh cửa mở và đóng tạo cảm giác ớn lạnh dọc sống lưng. Mỗi khi mưa xuống, những giọt nước tí tách len qua các kẽ nứt trong tòa nhà tạo thành những âm thanh kỳ lạ hệt như phim kinh dị.

Các bậc cầu thang tối tạo cảm giác ám ảnh

Mặc dù BV đã đóng cửa và phía trước luôn có biển cảnh báo "Cấm vào" để bảo đảm an toàn, nhưng có những nhóm du khách Hàn Quốc, nhất là giới trẻ ưa mạo hiểm từng đột nhập vào đây để thử thách lòng can đảm và quay nhiều video đăng lên mạng.

Với người dân Hàn Quốc, địa điểm có thật mang nhiều dấu tích đáng chú ý này cần được cơ quan chức năng vào cuộc giải mã những bí ẩn tồn tại hoặc sửa sang lại, để Gonjinam không còn là những ký ức ám ảnh, mà trở thành nơi có thể đón du khách khi đến thăm Gwangju.

(Còn tiếp...)

Bình luận (0)

Lên đầu trang